ഉപനിഷത് പഠനം
എഴുപത്തിരണ്ടാം ദിവസം
ഈശാവാസ്യം
എഴുപത്തിരണ്ടാം ദിവസം
ഈശാവാസ്യം
ഈശാവാസ്യ ഉപനിഷത്തില് ഋഷി സത്യത്തെ അതിന്റെ പൂര്ണ്ണമായ ഭാവത്തോടുകൂടി ശിഷ്യന്റെ മുമ്പില് അല്ലെങ്കില് നമ്മുടെ മുമ്പില് അവതരിപ്പിക്കുന്നു. അത് ഇളക്കമില്ലാത്തതാണ്. അത് എല്ലാറ്റിനേയും അതിവര്ത്തിച്ച് നിലകൊള്ളുന്നു. അത് എല്ലാറ്റിന്റേയും ദൂരെയാണ്. അത് എല്ലാറ്റിന്റേയും അകത്താണ് അല്ലെങ്കില് അടുത്താണ്, പുറത്താണ് ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞ് സത്യമെന്നത് എവിടെയാണ് എന്ന് ചോദിച്ചാല് അത് ഇവിടെയാണ് എന്ന് ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാനൊന്നും പ്രത്യേക ഇടമില്ല. ആ വിധത്തിലാണ്. അങ്ങനെ കൃത്യമായി ബോധ്യപ്പെടണം. അതുകൊണ്ടാണ് ഇത്ര മനോഹരമായിട്ട് ഋഷി അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. തുടര്ന്ന് ആ സത്യാനുഭവം ഒരുവനില് എങ്ങനെ അത് അനുഭവമായി വരണം? യാതൊരുവന് തന്നെ പ്രപഞ്ചത്തിലും, പ്രപഞ്ചത്തെ തന്നിലും ആര് കാണുന്നു? ഈ കാഴ്ചയില് അവന് ശോകമോഹങ്ങളുണ്ടാവില്ല. അതുപോലെ ഒന്നിനേയും വെറുക്കാനും ഇടവരുന്നില്ല.
ഈ രഹസ്യമാണ് മഹാഭാരതത്തില് വ്യാസഭഗവാന് സ്വസഹോദരനായ കര്ണ്ണനെ മറുപക്ഷത്ത് നിര്ത്തിക്കൊണ്ട്, പാണ്ഡവന്മാരെക്കൊണ്ട് യുദ്ധം ചെയ്യിച്ചത്. സ്വസഹോദരനാണ് കൊല്ലപ്പെട്ടത് എന്ന് തിരിച്ചറിയുന്ന സമയത്ത് പാണ്ഡവന്മാര് ദുഃഖിക്കുന്നു. യുധിഷ്ഠിരന് കര്ണ്ണന്റെ മരണാനന്തരകര്മ്മം -ശ്രാദ്ധകര്മ്മം നദിയുടെ തീരത്ത് ചെയ്യുന്ന സമയത്ത് ഭഗവാനോട് പറയുന്നു. ഈ രഹസ്യം നേരത്തെ അറിഞ്ഞിരുന്നെങ്കില് യുദ്ധം ഒഴിവാക്കാമായിരുന്നു എന്ന്. മഹാഭാരതത്തില് വ്യാസന് പറയുന്നത് ഈ യുദ്ധമൊഴിവാക്കാന്, നേരത്തെ ഈ രഹസ്യം അറിയുമായിരുന്നുവെങ്കില്, ഈ കൊടിയ പാപത്തില് നിന്ന് നമുക്ക് വിട്ടുനില്ക്കാമായിരുന്നു. ഈ യുദ്ധം തന്നെ നമുക്ക് ഒഴിവാക്കാമായിരുന്നു. എന്തായിരുന്നു ആ രഹസ്യം? ഞങ്ങളുടെ സഹോദരന് തന്നെയാണ് കര്ണന് എന്ന രഹസ്യം. ഈ ആശയങ്ങളെ ഉപനിഷത്ത് മന്ത്രങ്ങളായി കാണാനാണ് വ്യാസഭഗവാന് നമ്മോട് പറയാനാഗ്രഹിക്കുന്നത്. ഇതിനെയാണ് വീണ്ടും കഥാരൂപത്തില് അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. അങ്ങനെയാണ് ഇതിഹാസങ്ങള് നിലകൊള്ളുന്നത്.
ഈശാവാസ്യ ഉപനിഷത്തില് ഋഷി സത്യത്തെ അതിന്റെ പൂര്ണ്ണമായ ഭാവത്തോടുകൂടി ശിഷ്യന്റെ മുമ്പില് അല്ലെങ്കില് നമ്മുടെ മുമ്പില് അവതരിപ്പിക്കുന്നു. അത് ഇളക്കമില്ലാത്തതാണ്. അത് എല്ലാറ്റിനേയും അതിവര്ത്തിച്ച് നിലകൊള്ളുന്നു. അത് എല്ലാറ്റിന്റേയും ദൂരെയാണ്. അത് എല്ലാറ്റിന്റേയും അകത്താണ് അല്ലെങ്കില് അടുത്താണ്, പുറത്താണ് ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞ് സത്യമെന്നത് എവിടെയാണ് എന്ന് ചോദിച്ചാല് അത് ഇവിടെയാണ് എന്ന് ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാനൊന്നും പ്രത്യേക ഇടമില്ല. ആ വിധത്തിലാണ്. അങ്ങനെ കൃത്യമായി ബോധ്യപ്പെടണം. അതുകൊണ്ടാണ് ഇത്ര മനോഹരമായിട്ട് ഋഷി അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. തുടര്ന്ന് ആ സത്യാനുഭവം ഒരുവനില് എങ്ങനെ അത് അനുഭവമായി വരണം? യാതൊരുവന് തന്നെ പ്രപഞ്ചത്തിലും, പ്രപഞ്ചത്തെ തന്നിലും ആര് കാണുന്നു? ഈ കാഴ്ചയില് അവന് ശോകമോഹങ്ങളുണ്ടാവില്ല. അതുപോലെ ഒന്നിനേയും വെറുക്കാനും ഇടവരുന്നില്ല.
ഈ രഹസ്യമാണ് മഹാഭാരതത്തില് വ്യാസഭഗവാന് സ്വസഹോദരനായ കര്ണ്ണനെ മറുപക്ഷത്ത് നിര്ത്തിക്കൊണ്ട്, പാണ്ഡവന്മാരെക്കൊണ്ട് യുദ്ധം ചെയ്യിച്ചത്. സ്വസഹോദരനാണ് കൊല്ലപ്പെട്ടത് എന്ന് തിരിച്ചറിയുന്ന സമയത്ത് പാണ്ഡവന്മാര് ദുഃഖിക്കുന്നു. യുധിഷ്ഠിരന് കര്ണ്ണന്റെ മരണാനന്തരകര്മ്മം -ശ്രാദ്ധകര്മ്മം നദിയുടെ തീരത്ത് ചെയ്യുന്ന സമയത്ത് ഭഗവാനോട് പറയുന്നു. ഈ രഹസ്യം നേരത്തെ അറിഞ്ഞിരുന്നെങ്കില് യുദ്ധം ഒഴിവാക്കാമായിരുന്നു എന്ന്. മഹാഭാരതത്തില് വ്യാസന് പറയുന്നത് ഈ യുദ്ധമൊഴിവാക്കാന്, നേരത്തെ ഈ രഹസ്യം അറിയുമായിരുന്നുവെങ്കില്, ഈ കൊടിയ പാപത്തില് നിന്ന് നമുക്ക് വിട്ടുനില്ക്കാമായിരുന്നു. ഈ യുദ്ധം തന്നെ നമുക്ക് ഒഴിവാക്കാമായിരുന്നു. എന്തായിരുന്നു ആ രഹസ്യം? ഞങ്ങളുടെ സഹോദരന് തന്നെയാണ് കര്ണന് എന്ന രഹസ്യം. ഈ ആശയങ്ങളെ ഉപനിഷത്ത് മന്ത്രങ്ങളായി കാണാനാണ് വ്യാസഭഗവാന് നമ്മോട് പറയാനാഗ്രഹിക്കുന്നത്. ഇതിനെയാണ് വീണ്ടും കഥാരൂപത്തില് അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. അങ്ങനെയാണ് ഇതിഹാസങ്ങള് നിലകൊള്ളുന്നത്.
ഈ രഹസ്യമാണ് മഹാഭാരതത്തില് വ്യാസഭഗവാന് സ്വസഹോദരനായ കര്ണ്ണനെ മറുപക്ഷത്ത് നിര്ത്തിക്കൊണ്ട്, പാണ്ഡവന്മാരെക്കൊണ്ട് യുദ്ധം ചെയ്യിച്ചത്. സ്വസഹോദരനാണ് കൊല്ലപ്പെട്ടത് എന്ന് തിരിച്ചറിയുന്ന സമയത്ത് പാണ്ഡവന്മാര് ദുഃഖിക്കുന്നു. യുധിഷ്ഠിരന് കര്ണ്ണന്റെ മരണാനന്തരകര്മ്മം -ശ്രാദ്ധകര്മ്മം നദിയുടെ തീരത്ത് ചെയ്യുന്ന സമയത്ത് ഭഗവാനോട് പറയുന്നു. ഈ രഹസ്യം നേരത്തെ അറിഞ്ഞിരുന്നെങ്കില് യുദ്ധം ഒഴിവാക്കാമായിരുന്നു എന്ന്. മഹാഭാരതത്തില് വ്യാസന് പറയുന്നത് ഈ യുദ്ധമൊഴിവാക്കാന്, നേരത്തെ ഈ രഹസ്യം അറിയുമായിരുന്നുവെങ്കില്, ഈ കൊടിയ പാപത്തില് നിന്ന് നമുക്ക് വിട്ടുനില്ക്കാമായിരുന്നു. ഈ യുദ്ധം തന്നെ നമുക്ക് ഒഴിവാക്കാമായിരുന്നു. എന്തായിരുന്നു ആ രഹസ്യം? ഞങ്ങളുടെ സഹോദരന് തന്നെയാണ് കര്ണന് എന്ന രഹസ്യം. ഈ ആശയങ്ങളെ ഉപനിഷത്ത് മന്ത്രങ്ങളായി കാണാനാണ് വ്യാസഭഗവാന് നമ്മോട് പറയാനാഗ്രഹിക്കുന്നത്. ഇതിനെയാണ് വീണ്ടും കഥാരൂപത്തില് അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. അങ്ങനെയാണ് ഇതിഹാസങ്ങള് നിലകൊള്ളുന്നത്.
ഈശാവാസ്യ ഉപനിഷത്തില് ഋഷി സത്യത്തെ അതിന്റെ പൂര്ണ്ണമായ ഭാവത്തോടുകൂടി ശിഷ്യന്റെ മുമ്പില് അല്ലെങ്കില് നമ്മുടെ മുമ്പില് അവതരിപ്പിക്കുന്നു. അത് ഇളക്കമില്ലാത്തതാണ്. അത് എല്ലാറ്റിനേയും അതിവര്ത്തിച്ച് നിലകൊള്ളുന്നു. അത് എല്ലാറ്റിന്റേയും ദൂരെയാണ്. അത് എല്ലാറ്റിന്റേയും അകത്താണ് അല്ലെങ്കില് അടുത്താണ്, പുറത്താണ് ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞ് സത്യമെന്നത് എവിടെയാണ് എന്ന് ചോദിച്ചാല് അത് ഇവിടെയാണ് എന്ന് ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാനൊന്നും പ്രത്യേക ഇടമില്ല. ആ വിധത്തിലാണ്. അങ്ങനെ കൃത്യമായി ബോധ്യപ്പെടണം. അതുകൊണ്ടാണ് ഇത്ര മനോഹരമായിട്ട് ഋഷി അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. തുടര്ന്ന് ആ സത്യാനുഭവം ഒരുവനില് എങ്ങനെ അത് അനുഭവമായി വരണം? യാതൊരുവന് തന്നെ പ്രപഞ്ചത്തിലും, പ്രപഞ്ചത്തെ തന്നിലും ആര് കാണുന്നു? ഈ കാഴ്ചയില് അവന് ശോകമോഹങ്ങളുണ്ടാവില്ല. അതുപോലെ ഒന്നിനേയും വെറുക്കാനും ഇടവരുന്നില്ല.
ഈ രഹസ്യമാണ് മഹാഭാരതത്തില് വ്യാസഭഗവാന് സ്വസഹോദരനായ കര്ണ്ണനെ മറുപക്ഷത്ത് നിര്ത്തിക്കൊണ്ട്, പാണ്ഡവന്മാരെക്കൊണ്ട് യുദ്ധം ചെയ്യിച്ചത്. സ്വസഹോദരനാണ് കൊല്ലപ്പെട്ടത് എന്ന് തിരിച്ചറിയുന്ന സമയത്ത് പാണ്ഡവന്മാര് ദുഃഖിക്കുന്നു. യുധിഷ്ഠിരന് കര്ണ്ണന്റെ മരണാനന്തരകര്മ്മം -ശ്രാദ്ധകര്മ്മം നദിയുടെ തീരത്ത് ചെയ്യുന്ന സമയത്ത് ഭഗവാനോട് പറയുന്നു. ഈ രഹസ്യം നേരത്തെ അറിഞ്ഞിരുന്നെങ്കില് യുദ്ധം ഒഴിവാക്കാമായിരുന്നു എന്ന്. മഹാഭാരതത്തില് വ്യാസന് പറയുന്നത് ഈ യുദ്ധമൊഴിവാക്കാന്, നേരത്തെ ഈ രഹസ്യം അറിയുമായിരുന്നുവെങ്കില്, ഈ കൊടിയ പാപത്തില് നിന്ന് നമുക്ക് വിട്ടുനില്ക്കാമായിരുന്നു. ഈ യുദ്ധം തന്നെ നമുക്ക് ഒഴിവാക്കാമായിരുന്നു. എന്തായിരുന്നു ആ രഹസ്യം? ഞങ്ങളുടെ സഹോദരന് തന്നെയാണ് കര്ണന് എന്ന രഹസ്യം. ഈ ആശയങ്ങളെ ഉപനിഷത്ത് മന്ത്രങ്ങളായി കാണാനാണ് വ്യാസഭഗവാന് നമ്മോട് പറയാനാഗ്രഹിക്കുന്നത്. ഇതിനെയാണ് വീണ്ടും കഥാരൂപത്തില് അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. അങ്ങനെയാണ് ഇതിഹാസങ്ങള് നിലകൊള്ളുന്നത്.
(തുടരും....)
No comments:
Post a Comment