ഉപനിഷത്ത് പഠനം
നാല്പ്പത്തിആറാം ദിവസം
ഈശാവാസ്യം
നാല്പ്പത്തിആറാം ദിവസം
ഈശാവാസ്യം
മന്ത്രം നാല്
``അനേജദേകം മനസോ ജവീയോ നൈനദ്ദേവാ
ആപ്നുവന് പൂര്വമര്ഷത് തദ്ധാവതോ�ന്യാനത്യേതി
തിഷ്ഠത് തസ്മിന്നപോ മാതരിശ്വാ ദധാതി''
ആപ്നുവന് പൂര്വമര്ഷത് തദ്ധാവതോ�ന്യാനത്യേതി
തിഷ്ഠത് തസ്മിന്നപോ മാതരിശ്വാ ദധാതി''
അനേജത്=സത്യം ചലനമില്ലാത്തതാണ്; ഏകം=അതെവിടെയും ഒന്നുതന്നെയാണ്; മനസഃ ജവീയഃ=മനസ്സിനേക്കാള് വേഗതയുള്ളതാണ്; പൂര്വ്വം അര്ഷത്=മുന്പേ പോയ; ഏനത്=സത്യത്തെ, ദേവാഃ=ഇന്ദ്രിയങ്ങള്, ന ആപ്നുവന്=പ്രാപിച്ചില്ല; തിഷ്ഠത് തത്=ഉറച്ചുനിന്ന അത്; ധാവതഃ അന്യാന്=പറഞ്ഞുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന മറ്റുള്ളവയെ, അത്യേതി=കടന്നുപോകുന്നു; തസ്മിന്=ആ സത്യത്തില്; മാതരിശ്വാ=പ്രാണവായു; അപഃ=പ്രപഞ്ചചലനങ്ങളെയെല്ലാം; ദധാതി=നിയന്ത്രിച്ചുപോരുന്നു.
``അനേജത് ഏകം മനസഃ ജവീയഃ'' സത്യം ഇളക്കമില്ലാത്തതാണ്. ചലനമില്ലാത്തതാണ് എന്ന് ഉപനിഷത്ത്. ചലനത്തെക്കുറിച്ച് നാം സയന്സ് ക്ലാസ്സില് പഠിച്ചിട്ടുണ്ട്. പലവിധത്തിലുള്ള ചലനങ്ങളുണ്ട്. ഒരു കുട്ടിയോട് മാവിന്റെ ചില്ല ഇളകുന്നുണ്ടല്ലോ അതെന്താണ് എന്ന് ചോദിച്ചു. കാറ്റുവീശുന്നതുകൊണ്ട്. ചലനത്തിന്റെ പിറകില്, ചലനത്തിന് പ്രേരകമായി വര്ത്തിക്കുന്ന ചില ഘടകങ്ങളെ അറിഞ്ഞുകൊണ്ടുള്ള ചലനമുണ്ട്. നാം മനസ്സിലാക്കിയിട്ടുള്ളത് അതാണ്. ഫാന് കറങ്ങുന്നത് കറന്റുള്ളതുകൊണ്ടാണ്്. അദൃശ്യമായ ഒന്നിന്റെ സാന്നിധ്യത്തില് ചില വസ്തുക്കള് ചലിക്കുന്നു.ഇവിടെ സത്യം ചലിക്കുന്നില്ല എന്ന് പറയുമ്പോള് ഒരു ഫാന്
കറങ്ങാത്ത ഒരു മരിച്ച അവസ്ഥയല്ല. നമ്മെ സംബന്ധിച്ച് ചലിക്കുന്നില്ല എന്നത് ഒരു നിര്ജീവമായ ഒരവസ്ഥയെയാണ് നമ്മുടെ മനോബുദ്ധിയില് പ്രകടിപ്പിക്കുന്നത്. ഇതൊരു ശുദ്ധസയന്സാണ്.
ചലനം എന്നുപറഞ്ഞാല് എന്താണ് എന്നാണ് നാം ആദ്യം പഠിക്കേണ്ടത്. ഒരു വസ്തു ചലിക്കുന്നുവെങ്കില് ആ വസ്തു ഇല്ലാത്തയിടത്തേക്കാണ് പോയിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. ഒരു വസ്തു, ഒരു ദേശത്തില്, ഒരു കാലത്തില് പരിമിതമായ വസ്തുക്കള്ക്കാണ് ചലിക്കാന് സാധിക്കുന്നത്.
ഉദാഹരണത്തിന് ഒരു കുപ്പിയില് പകുതി വെള്ളമെടുത്തു. ആ കുപ്പി കുലുക്കിക്കഴിഞ്ഞാല് ആ വെള്ളത്തിന് ചലിക്കാം. എന്നാല് ഒരു കുപ്പിയില് കുമിളക്കുപോലും നില്ക്കാന് പറ്റാത്ത അത്രയും നിറയെ വെള്ളമെടുത്തു. അതിന് ചലിക്കാന് പറ്റുമോ? ഇല്ല. ആദ്യത്തെ കുപ്പിയിലെ വെള്ളം ചലിക്കുന്നുവെങ്കില് അതിന് കാരണം എംപ്റ്റി സ്പേസുണ്ട്. ആ ഭാഗത്ത് ജലമില്ല. വെള്ളമില്ലാത്ത ഭാഗത്തേക്കാണ് ചലിക്കുന്നത്. എന്നാല് പൂര്ണ്ണമായി വെള്ളമുള്ള ഒരു കുപ്പിയില് വെള്ളത്തിന് ചലിക്കാന് സാദ്ധ്യമല്ല. എന്തുകൊണ്ടെന്നാല് അതില്ലാത്തയൊരിടം ഇല്ലാതെയില്ല. അത് എല്ലായിടത്തുമുണ്ട്. സത്യം ചലിക്കണമെങ്കില് സത്യമില്ലാത്തയൊരിടം ഈ വിശ്വത്തില് ഉണ്ടാകണം. ആദ്യം പറഞ്ഞ സ്റ്റേറ്റ്മെന്റിന് വിരുദ്ധമാണിത്. ആദ്യം പറഞ്ഞ സ്റ്റേറ്റ്മെന്റ് ഈശാവാസ്യമിദം സര്വ്വം എന്നാണ്.
``അനേജത് ഏകം മനസഃ ജവീയഃ'' സത്യം ഇളക്കമില്ലാത്തതാണ്. ചലനമില്ലാത്തതാണ് എന്ന് ഉപനിഷത്ത്. ചലനത്തെക്കുറിച്ച് നാം സയന്സ് ക്ലാസ്സില് പഠിച്ചിട്ടുണ്ട്. പലവിധത്തിലുള്ള ചലനങ്ങളുണ്ട്. ഒരു കുട്ടിയോട് മാവിന്റെ ചില്ല ഇളകുന്നുണ്ടല്ലോ അതെന്താണ് എന്ന് ചോദിച്ചു. കാറ്റുവീശുന്നതുകൊണ്ട്. ചലനത്തിന്റെ പിറകില്, ചലനത്തിന് പ്രേരകമായി വര്ത്തിക്കുന്ന ചില ഘടകങ്ങളെ അറിഞ്ഞുകൊണ്ടുള്ള ചലനമുണ്ട്. നാം മനസ്സിലാക്കിയിട്ടുള്ളത് അതാണ്. ഫാന് കറങ്ങുന്നത് കറന്റുള്ളതുകൊണ്ടാണ്്. അദൃശ്യമായ ഒന്നിന്റെ സാന്നിധ്യത്തില് ചില വസ്തുക്കള് ചലിക്കുന്നു.ഇവിടെ സത്യം ചലിക്കുന്നില്ല എന്ന് പറയുമ്പോള് ഒരു ഫാന്
കറങ്ങാത്ത ഒരു മരിച്ച അവസ്ഥയല്ല. നമ്മെ സംബന്ധിച്ച് ചലിക്കുന്നില്ല എന്നത് ഒരു നിര്ജീവമായ ഒരവസ്ഥയെയാണ് നമ്മുടെ മനോബുദ്ധിയില് പ്രകടിപ്പിക്കുന്നത്. ഇതൊരു ശുദ്ധസയന്സാണ്.
ചലനം എന്നുപറഞ്ഞാല് എന്താണ് എന്നാണ് നാം ആദ്യം പഠിക്കേണ്ടത്. ഒരു വസ്തു ചലിക്കുന്നുവെങ്കില് ആ വസ്തു ഇല്ലാത്തയിടത്തേക്കാണ് പോയിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. ഒരു വസ്തു, ഒരു ദേശത്തില്, ഒരു കാലത്തില് പരിമിതമായ വസ്തുക്കള്ക്കാണ് ചലിക്കാന് സാധിക്കുന്നത്.
ഉദാഹരണത്തിന് ഒരു കുപ്പിയില് പകുതി വെള്ളമെടുത്തു. ആ കുപ്പി കുലുക്കിക്കഴിഞ്ഞാല് ആ വെള്ളത്തിന് ചലിക്കാം. എന്നാല് ഒരു കുപ്പിയില് കുമിളക്കുപോലും നില്ക്കാന് പറ്റാത്ത അത്രയും നിറയെ വെള്ളമെടുത്തു. അതിന് ചലിക്കാന് പറ്റുമോ? ഇല്ല. ആദ്യത്തെ കുപ്പിയിലെ വെള്ളം ചലിക്കുന്നുവെങ്കില് അതിന് കാരണം എംപ്റ്റി സ്പേസുണ്ട്. ആ ഭാഗത്ത് ജലമില്ല. വെള്ളമില്ലാത്ത ഭാഗത്തേക്കാണ് ചലിക്കുന്നത്. എന്നാല് പൂര്ണ്ണമായി വെള്ളമുള്ള ഒരു കുപ്പിയില് വെള്ളത്തിന് ചലിക്കാന് സാദ്ധ്യമല്ല. എന്തുകൊണ്ടെന്നാല് അതില്ലാത്തയൊരിടം ഇല്ലാതെയില്ല. അത് എല്ലായിടത്തുമുണ്ട്. സത്യം ചലിക്കണമെങ്കില് സത്യമില്ലാത്തയൊരിടം ഈ വിശ്വത്തില് ഉണ്ടാകണം. ആദ്യം പറഞ്ഞ സ്റ്റേറ്റ്മെന്റിന് വിരുദ്ധമാണിത്. ആദ്യം പറഞ്ഞ സ്റ്റേറ്റ്മെന്റ് ഈശാവാസ്യമിദം സര്വ്വം എന്നാണ്.
(തുടരും.....)
No comments:
Post a Comment