ഉപനിഷത്ത് പഠനം
നാല്പത്തൊമ്പതാം ദിവസം
ഈശാവാസ്യം
നാല്പത്തൊമ്പതാം ദിവസം
ഈശാവാസ്യം
``പൂര്വ്വമര്ഷത് ഏനത് ദേവാഃ ന ആപ്നുവന്'' ഇതിനെയൊക്കെ അതിവര്ത്തിച്ച് പോയിട്ടുള്ള സത്യത്തെ പിടിക്കാന് ഇന്ദ്രിയങ്ങള്ക്ക് സാദ്ധ്യമല്ല. അത് പ്രാപിക്കുന്നില്ല. ``തിഷ്ഠത് തത് ധാവതഃ അന്യാന് അത്യേതി'' നിലനിന്നുകൊണ്ട്, ഓടുന്ന മറ്റുള്ളതിനെ എല്ലാറ്റിനേയും അതിവര്ത്തിച്ച് നില്ക്കുന്നു. ജലം നിന്നുകൊണ്ടുതന്നെ ഓടുന്ന ബോട്ടുകളെയൊക്കെ അതിവര്ത്തിച്ച് നിലകൊള്ളുന്നു. റെയില് നിന്നുകൊണ്ടുതന്നെ ഓടുന്ന ട്രെയിനുകളെ അതിവര്ത്തിച്ച് നില്ക്കുന്നു.
ഇവിടെയാണ് ഭാരതീയ ചിന്ത, ഭാരതീയ ഋഷിശ്വരന്മാര്, സയന്സിന് വിരാമമിടുന്നത്. അതായത് എല്ലാ ചലനങ്ങള്ക്കും ചലിക്കാത്ത ഒരു അധിഷ്ഠാനം, ആധാരം ആവശ്യമാണ്. ഫാന് കറങ്ങുന്നുവെങ്കില് ഫാനിന്റെ റോഡ് സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്ന ആ പില്ലര് അല്ലെങ്കില് പ്രതലം അത് നിശ്ചലമായിരിക്കണം. നിശ്ചലമായ ഒരു പ്രതലത്തിലാണ് കറങ്ങുന്ന ഒരു സാധനം നില്ക്കുന്നത്. അല്ലാതെ രണ്ടും കൂടി കറങ്ങുന്നത് നടക്കില്ല. അതുകൊണ്ടാണ് ഭൂമിക്ക് ഒരു അച്ചുതണ്ടിനെ തന്നെ സങ്കല്പ്പിക്കേണ്ടി വന്നത്. ഭൂമി അതിന്റെ അച്ചുതണ്ടില് സ്വയം ഭ്രമണം ചെയ്യുന്നുണ്ട് എന്ന് നാം താഴ്ന്ന ക്ലാസ്സുകളില് പഠിക്കുന്നുണ്ടല്ലോ. എല്ലാ ചലനങ്ങള്ക്കും ചലിക്കാത്ത ഒരു ആധാരമുണ്ട്.
``തിഷ്ഠത് തത് ധാവതഃ അന്യാന്'' ഇത് ഉറച്ചുനിന്നുകൊണ്ട് തന്നെ എല്ലാ മാറ്റങ്ങളേയും അതിവര്ത്തിക്കുന്നു. ഒരു മൈക്കിന്റെ റോഡിന്റെ കാര്യത്തിലാണെങ്കിലും, ഏതിലാണെങ്കിലും. ഇത് നിശ്ചലമാണെന്ന് നമുക്ക് തോന്നുമെങ്കിലും ചലിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതാണ്. ശാസ്ത്രവിദ്യാര്ത്ഥിയെ സംബന്ധിച്ച് ഇത് കേവലമൊരു ഇരുമ്പ്ദണ്ഡല്ല. മറിച്ച് ഇലക്ട്രോണും പ്രോട്ടോണും ന്യൂട്രോണുമാണ്. അല്ലെങ്കില് ആറ്റങ്ങളുടെ സംഘാതമാണ്. ആറ്റങ്ങളുടെ സ്വഭാവം ഒന്ന് ഒന്നിനെ ചുറ്റിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു എന്നുള്ളതാണ്. ഇങ്ങനെ ചുറ്റാന് വേണ്ടുന്ന സ്പേസ് ഇതിനകത്തുണ്ട്. അതുകൊണ്ടാണവരെ എനര്ജിയുടെ പായ്ക്കറ്റ് എന്ന് പറയുന്നത്. പുതിയ കോര്ക്ക് തിയറിയും സ്ട്രിംഗ് തിയറിയുമൊക്കെ വന്നപ്പോള് ഇത് കുറെക്കൂടി ലളിതമായിട്ടുണ്ട്, ഈ ഉപനിഷത് പഠനം. ഇതിനൊക്കെ ഒരു അധിഷ്ഠാനം ആവശ്യമുണ്ട്. എല്ലാ ചലനത്തിനും ഒരു അധിഷ്ഠാനം ആവശ്യമാണ്. സത്യമാകുന്ന ഈ അധിഷ്ഠാനത്തില് എല്ലാചലനങ്ങളും അതിവര്ത്തിച്ച് നിലകൊള്ളുന്നു. സയന്സൊ ക്കെ പഠിച്ചവര്ക്ക് ഇത് വലിയ ഹരമായിരിക്കും.
നമ്മളോട് പറയുകയാണ് ``ഈശ്വരനെ ഭജിക്കൂ. നാരായണ നാരായണ ഭജിക്കൂ. എന്നിട്ട് കരയിപ്പിക്കുക. എന്നിട്ട് വെറുതെ.... ഇതൊ ക്കെ എത്രകാലം പറ്റും?'' ഒന്നും മോശമാണെന്നല്ല പറയുന്നത്. പക്ഷേ ബുദ്ധി ചോദിക്കും.
ഇവിടെയാണ് ഭാരതീയ ചിന്ത, ഭാരതീയ ഋഷിശ്വരന്മാര്, സയന്സിന് വിരാമമിടുന്നത്. അതായത് എല്ലാ ചലനങ്ങള്ക്കും ചലിക്കാത്ത ഒരു അധിഷ്ഠാനം, ആധാരം ആവശ്യമാണ്. ഫാന് കറങ്ങുന്നുവെങ്കില് ഫാനിന്റെ റോഡ് സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്ന ആ പില്ലര് അല്ലെങ്കില് പ്രതലം അത് നിശ്ചലമായിരിക്കണം. നിശ്ചലമായ ഒരു പ്രതലത്തിലാണ് കറങ്ങുന്ന ഒരു സാധനം നില്ക്കുന്നത്. അല്ലാതെ രണ്ടും കൂടി കറങ്ങുന്നത് നടക്കില്ല. അതുകൊണ്ടാണ് ഭൂമിക്ക് ഒരു അച്ചുതണ്ടിനെ തന്നെ സങ്കല്പ്പിക്കേണ്ടി വന്നത്. ഭൂമി അതിന്റെ അച്ചുതണ്ടില് സ്വയം ഭ്രമണം ചെയ്യുന്നുണ്ട് എന്ന് നാം താഴ്ന്ന ക്ലാസ്സുകളില് പഠിക്കുന്നുണ്ടല്ലോ. എല്ലാ ചലനങ്ങള്ക്കും ചലിക്കാത്ത ഒരു ആധാരമുണ്ട്.
``തിഷ്ഠത് തത് ധാവതഃ അന്യാന്'' ഇത് ഉറച്ചുനിന്നുകൊണ്ട് തന്നെ എല്ലാ മാറ്റങ്ങളേയും അതിവര്ത്തിക്കുന്നു. ഒരു മൈക്കിന്റെ റോഡിന്റെ കാര്യത്തിലാണെങ്കിലും, ഏതിലാണെങ്കിലും. ഇത് നിശ്ചലമാണെന്ന് നമുക്ക് തോന്നുമെങ്കിലും ചലിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതാണ്. ശാസ്ത്രവിദ്യാര്ത്ഥിയെ സംബന്ധിച്ച് ഇത് കേവലമൊരു ഇരുമ്പ്ദണ്ഡല്ല. മറിച്ച് ഇലക്ട്രോണും പ്രോട്ടോണും ന്യൂട്രോണുമാണ്. അല്ലെങ്കില് ആറ്റങ്ങളുടെ സംഘാതമാണ്. ആറ്റങ്ങളുടെ സ്വഭാവം ഒന്ന് ഒന്നിനെ ചുറ്റിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു എന്നുള്ളതാണ്. ഇങ്ങനെ ചുറ്റാന് വേണ്ടുന്ന സ്പേസ് ഇതിനകത്തുണ്ട്. അതുകൊണ്ടാണവരെ എനര്ജിയുടെ പായ്ക്കറ്റ് എന്ന് പറയുന്നത്. പുതിയ കോര്ക്ക് തിയറിയും സ്ട്രിംഗ് തിയറിയുമൊക്കെ വന്നപ്പോള് ഇത് കുറെക്കൂടി ലളിതമായിട്ടുണ്ട്, ഈ ഉപനിഷത് പഠനം. ഇതിനൊക്കെ ഒരു അധിഷ്ഠാനം ആവശ്യമുണ്ട്. എല്ലാ ചലനത്തിനും ഒരു അധിഷ്ഠാനം ആവശ്യമാണ്. സത്യമാകുന്ന ഈ അധിഷ്ഠാനത്തില് എല്ലാചലനങ്ങളും അതിവര്ത്തിച്ച് നിലകൊള്ളുന്നു. സയന്സൊ ക്കെ പഠിച്ചവര്ക്ക് ഇത് വലിയ ഹരമായിരിക്കും.
നമ്മളോട് പറയുകയാണ് ``ഈശ്വരനെ ഭജിക്കൂ. നാരായണ നാരായണ ഭജിക്കൂ. എന്നിട്ട് കരയിപ്പിക്കുക. എന്നിട്ട് വെറുതെ.... ഇതൊ ക്കെ എത്രകാലം പറ്റും?'' ഒന്നും മോശമാണെന്നല്ല പറയുന്നത്. പക്ഷേ ബുദ്ധി ചോദിക്കും.
(തുടരും.....)
No comments:
Post a Comment