Tuesday, 29 April 2014

ഉപനിഷത്ത്‌ പഠനം മുപ്പതാം ദിവസം ഈശാവാസ്യം

ഉപനിഷത്ത്‌ പഠനം
മുപ്പതാം ദിവസം
ഈശാവാസ്യം
ഓരോ വേദവും, ഓരോ മന്ത്രവും ചെല്ലുന്ന സമയത്ത്‌ ആരാണ്‌ മന്ത്രത്തിന്റെ ഉപജ്ഞാതാവ്‌? ആരാണ്‌ മന്ത്രത്തെ കണ്ടെത്തിയത്‌? അതുപോലെ ഏത്‌ ഛന്ദസ്സാണ്‌? ഏതാണ്‌ ദേവത? ഇതറിഞ്ഞുകഴിഞ്ഞാല്‍ അതിനനുസരിച്ച്‌ അങ്ങോട്ട്‌ മന്ത്രത്തെ, ആ രീതിയില്‍ ചൊല്ലുന്നു. ശാന്തിമന്ത്രം ചൊല്ലുന്ന സമയത്ത്‌, പൂര്‍ണാത്‌, പൂര്‍ണാത്‌ എന്ന്‌ പറഞ്ഞിട്ട്‌ രണ്ട്‌ ദീര്‍ഘം `ാ' എന്നിടണ്ട. പക്ഷേ മനസ്സിലാക്കണം ഇത്‌. ഇതുപോലെയുള്ള ഒരു വൈദികരീതിയാണ്‌ ഓം ഈശാവാസ്യമിദഗും സര്‍വ്വം. `ഗും' എന്നൊരു പ്രയോഗമുണ്ട്‌. ഈശാവാസ്യമിദം സര്‍വ്വം എന്നാണ്‌ നാം പുസ്‌തകത്തില്‍ കാണുക. പക്ഷേ വൈദികസംസ്‌കൃതത്തില്‍ ഗും എന്നുണ്ട്‌. ആ `ഗും' ന്‌ എന്താണ്‌ അര്‍ത്ഥം എന്ന്‌ ചോദിച്ചുകഴിഞ്ഞാല്‍ അത്‌ നമ്മുടെ ഉള്ളില്‍ ഹൃദിസ്ഥമാക്കാന്‍ വേണ്ടി അവര്‍ ചിട്ടപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ള, രൂപപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ള സോഫ്‌റ്റ്‌വെയറാണ്‌.
ഇപ്പോള്‍ നാം മൊബൈല്‍ ഇറങ്ങിയതിനുശേഷം നമുക്ക്‌ നമ്പറുകള്‍ ഓര്‍ത്തു വെയ്‌ക്കാന്‍ പറ്റുന്നുണ്ടോ? ഭാര്യയുടെ നമ്പറുതന്നെ ഭര്‍ത്താവിനോട്‌ ചോദിക്കുമ്പോള്‍, ഒരു മിനിറ്റ്‌ എന്ന്‌ പറഞ്ഞിട്ട്‌ മൊബൈല്‍ നോക്കുകയാണ്‌. എനിക്കറിയില്ല അവളുടെ നമ്പര്‍ എത്രയാണെന്ന്‌. ഒന്നു നോക്കട്ടെ. കാരണം ആ ജോലി നാമിപ്പോള്‍ ചെയ്യുന്നില്ല. പണ്ട്‌ അങ്ങനെയായിരുന്നില്ല. പണ്ടുള്ളവര്‍ കടയില്‍ പോയി, സാധനങ്ങളൊക്കെ മേടിച്ചുകഴിഞ്ഞാല്‍ അവര്‍ കൂട്ടുന്നത്‌ കണ്ടിട്ടുണ്ടോ? വലിയ സി.എ.ക്കാരൊനൊന്നുമല്ല കടയിലിരുന്ന്‌ സാധനം പൊതിഞ്ഞുകൊടുക്കുന്ന ആള്‍. അതൊരു പത്രത്തിന്റെ സൈഡില്‍, അച്ചടി വരാത്ത അവിടെ ഇങ്ങനെ എഴുതും ഇയാള്‍. ഒരു 25 സാധനങ്ങളൊക്കെയുണ്ടാവും. എന്നിട്ട്‌ കൂട്ടുന്നത്‌ എങ്ങനെയാണെന്നറിയോ? മൂളിക്കൊണ്ട്‌. നമുക്ക്‌ ഇങ്ങനെയൊന്ന്‌, ഒരു 10 ഡിജിറ്റ്‌ കിട്ടിക്കഴിഞ്ഞാല്‍ കാല്‍കുലേറ്ററില്ലാതെ നടക്കില്ല. പക്ഷേ പണ്ട്‌ അങ്ങനെയായിരുന്നില്ല. മാത്രമല്ല പണ്ടൊക്കെ നാം നാമംചൊല്ലുന്നതിന്റെ കൂട്ടത്തില്‍ ഗുണദോഷ്‌ടപട്ടിക ചൊല്ലുക എന്നൊരു പരിപാടി കൂടിയുണ്ട്‌. പുതിയ കുട്ടികളോട്‌ ചോദിച്ചാല്‍ അവര്‍ക്കതറിയില്ല. ഹരേ രാമ രാമ രാമ രാമ ഹരേ ഹരേ ഒക്കെ കഴിഞ്ഞാല്‍ തുടങ്ങും. ഓരണ്ട്‌ രണ്ട്‌, ഈരണ്ട്‌ നാല്‌, മൂരണ്ട്‌ ആറ്‌ അത്‌ നല്ല താളത്തില്‍ ഒരു പാട്ടായിട്ട്‌. പതിനാറ്‌ പതിനാറ്‌ കഴിഞ്ഞാലേ എഴുന്നേല്‍ക്കാന്‍ പറ്റുള്ളൂ. അപ്പോള്‍ അത്‌ ഹൃദിസ്ഥമാക്കുകയാണ്‌. അതുകൊണ്ടാണ്‌ ശങ്കരഭഗവത്‌പാദര്‍ ഭജഗോവിന്ദം തുടങ്ങുമ്പോള്‍ ഇങ്ങനെ വൃഥാ ഹൃദിസ്ഥമാക്കുന്ന ഒരു വൃദ്ധനെ ചൂണ്ടിയിട്ട്‌ പറഞ്ഞത്‌. നഹി നഹി രക്ഷതി ഡുകൃഞ്‌ജകരണേ. മോനെ നീ ഇങ്ങനെ ഡുകൃഞ്‌ജകരണേ ഡുകൃഞ്‌ജകരണേ.. ധാതുക്കള്‍ ഇങ്ങനെ ഹൃദിസ്ഥമാക്കൂ. സംസ്‌കൃതത്തിലെ ധാതുക്കളൊക്കെ. ഭൂ സത്തായാം ഭജ്‌ സേവായാം ഇങ്ങനെ അറുനൂറ്റിചില്വാനം ധാതുക്കളെ, ഓരോ ധാതുവിന്റെയും ധാതു, ധാതുവിന്റെ അര്‍ത്ഥം ഇങ്ങനെ ഹൃദിസ്ഥമാക്കൂ. വെറുതെ ഒരു യാന്ത്രികമായ ഹൃദിസ്ഥമാക്കലിനെയാണ്‌ ആചാര്യസ്വാമികള്‍ ചോദ്യം ചെയ്‌തത്‌. ശാസ്‌ത്രം പഠിക്കുന്ന നാം ഇതൊക്കെയൊന്ന്‌ സാമാന്യം അറിഞ്ഞുവെക്കുന്നത്‌ നല്ലതാണ്‌.
രാമകൃഷ്‌ണാമിഷന്‍ സംസ്‌കൃതത്തില്‍ ഒരു പുസ്‌തകം ഇറക്കിയിട്ടുണ്ട്‌. ഇതിന്റെ പേര്‌ മന്ത്രപുഷ്‌പം എന്നാണ്‌. വീട്ടിലൊക്കെ വേണ്ട ഒരു സാധനമാണ്‌. നല്ല പുസ്‌തകമാണ്‌. ഇത്‌ രാമകൃഷ്‌ണാമിഷന്‍ ബേലൂരില്‍നിന്ന്‌ ഇറക്കുന്നതാണ്‌. ശുദ്ധസംസ്‌കൃതത്തിലാണ്‌, വൈദിക സംസ്‌കൃതത്തില്‍. ഇതില്‍ പ്രധാനപ്പെട്ട സൂക്തങ്ങള്‍, കീര്‍ത്തനങ്ങള്‍, 11 ഉപനിഷത്തുക്കള്‍, ഗായത്രീമന്ത്രപാഠം, ഗായത്രീമന്ത്രമൊക്കെ എങ്ങിനെയാണ്‌ പഠിക്കേണ്ടത്‌, അതിന്റെ പാഠമുണ്ട്‌. ഓം തത്‌ സവിതു വരേണ്യം ഇങ്ങനെ മുറിച്ച്‌ മുറിച്ച്‌, നാം അത്‌ ചൊല്ലി ചൊല്ലി പഠിക്കുകയാണെങ്കില്‍ നമുക്ക്‌ അത്‌ നല്ല ഹൃദിസ്ഥമാകും. അതില്‍ ലളിതാസഹസ്രനാമം ഉള്‍പ്പെടെ ഇതെല്ലാം സംസ്‌കൃതത്തില്‍ ഉണ്ട്‌. എളുപ്പമാണ്‌. മനസ്സിലാകും. ഇത്‌ ഇതാണ്‌. അതില്‍ അടിയില്‍ ഒരു വര കാണും. ഇവിടെതന്നെ ഓം പൂര്‍ണമദഃ പൂര്‍ണമദഃ എന്നുള്ളത്‌ അനുദാത്തമാണ്‌. പൂര്‍ണാത്‌ പൂര്‍ണമുദച്യതേ `ദ' എന്നുള്ളിടത്ത്‌ അനുദാത്തമാണ്‌. മറ്റേടത്ത്‌ ഉദാത്തമാണ്‌. ഒന്ന്‌ ഉദാത്തമാണ്‌; അനുദാത്തമാണ്‌. അത്‌ നാം നോക്കിക്കഴിഞ്ഞാല്‍ നമുക്ക്‌ മനസ്സിലാകും ഇന്നതാണ്‌ ഇത്‌ എന്ന്‌. സംഗീതത്തില്‍ ഇത്ര കട്ട എന്നൊക്കെ പറയുന്നില്ലേ; അതുപോലെയുള്ള കട്ടയാണത്‌.
ഓം ഈശാവാസ്യമിദം സര്‍വ്വം യത്‌ കിഞ്ച ജഗത്യാം ജഗത്‌തേനത്യക്തേന ഭുഞ്‌ജീഥാഃ മാഗൃധഃ കസ്യസ്വിത്‌ധനം ഈശാവാസ്യ ഉപനിഷത്തിലെ പ്രഥമമന്ത്രം. ഈശാവാസ്യ
ഉപനിഷത്ത്‌ സ്വാധീനിക്കാത്ത ഭാരതീയ ആചാര്യന്മാര്‍ ആരും തന്നെയില്ല. അത്രയും സ്വാധീനം ഈ ഉപനിഷത്ത്‌ ചെലുത്തിയിട്ടുണ്ട്‌.മഹാത്മജി ഈശാവാസ്യ ഉപനിഷത്തിന്റെ പാരായണം ദിവസവും തന്റെ പ്രാര്‍ത്ഥനയില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്‌. ഈശാവാസ്യം പൂര്‍ണമായി ചൊല്ലിക്കഴിയാതെ ഗാന്ധിജി തന്റെ നിത്യകര്‍മ്മങ്ങളൊന്നും തന്നെ ചെയ്യില്ല. എല്ലാറ്റിനും മുന്‍പായി ഗാന്ധിജി ഈശാവാസ്യ ഉപനിഷത്ത്‌ പാരായണം ചെയ്യും. മാത്രമല്ല ഗാന്ധിജി പറയുന്നുണ്ട്‌ ഇവിടെ ഭാരതത്തിലെ എല്ലാ വൈദികദര്‍ശനങ്ങളും, അതായത്‌ പുസ്‌തകരൂപത്തിലുള്ള എല്ലാം ആരെങ്കിലും ചുട്ടെരിക്കുന്നു എന്നിരിക്കട്ടെ, ഭാരതത്തിന്റെ ആധ്യാത്മികത എന്താണെന്നറിയാന്‍ ഓം ഈശാവാസ്യമിദം സര്‍വ്വംയത്‌ കിഞ്ച ജഗത്യാം ജഗത്‌തേന ത്യക്തേന ഭുഞ്‌ജീഥാഃ മാഗൃധഃ കസ്യസ്വിത്‌ധനം എന്ന ഈയൊരു മന്ത്രം മാത്രം മതി, ഇവിടെ ആരുടെയെങ്കിലും ഹൃദയത്തിലവശേഷിക്കുന്നുവെങ്കില്‍, അതുമതി സനാതനധര്‍മ്മം എന്തെന്ന്‌ വരുംലോകത്തിന്‌ അറിയാന്‍ എന്ന്‌.
(തുടരും.....)

No comments:

Post a Comment