നാരദഭക്തി സൂത്രം Day 25 ഇരുപത്തഞ്ചാം ദിവസം
13. "അന്യഥാ പാതിത്യശങ്കയാ"
അല്ലെങ്കില് താന് നേടിയതായ അദ്ധ്യാത്മസിദ്ധിയില്നിന്ന് അധഃപതിച്ചെങ്കിലോ എന്ന ശങ്കകൊണ്ട്.
അന്യഥാ അല്ലെങ്കില്
പാതിത്യശങ്കയാ - അധഃപതിച്ചേക്കാം എന്ന ശങ്ക ഉള്ളതുകൊണ്ട്.
അല്ലെങ്കില് അധഃപതനമുണ്ട്. ഭഗവാന് ഗീതയില് പറഞ്ഞത്
- ന ആത്മാനം അവസാദയേത് - ആചാര്യസ്വാമികള് ഭാഷ്യത്തില് പറയും - ന അഥോനയേത് - അടിയിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകരുത്.
14. "ലോകോ�പി താവദേവ, ഭോജനാദി വ്യാപാരസ്തു ആശരീരധാരണാവധി"
ലൗകികവും സാമൂഹ്യവുമായ കര്ത്തവ്യങ്ങള് നിര്വ്വഹിക്കേണ്ടത് ബാഹ്യലോകത്തെപ്പറ്റി ബോധമുള്ളതുവരെ മാത്രം.
എന്നാല് ഭക്ഷണം കഴിക്കുക മുതലായ ദേഹപരമായ വ്യാപാരങ്ങള് ദേഹം നിലനില്ക്കുന്നതുവരെ തുടരണം.
നാം നിശ്ചയദാര്ഢ്യമുള്ളവരായിരിക്കണം.
അത് തന്നെയാണ് ശാസ്ത്രരക്ഷണം.
ശാസ്ത്രം തന്നെയായിരിക്കും നമ്മളെ രക്ഷിക്കുന്നത് എന്നു പറഞ്ഞിട്ട് അല്ലെങ്കിലോ പതനത്തിന് ഹേതുവാണ്.
പതനത്തെക്കുറിച്ചു പറയുമ്പോള് ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പതനമുണ്ട്.
ശാസ്ത്രമെപ്പോഴാണത്രേ പതിക്കുന്നത് നമ്മള് ശാസ്ത്രത്തെ ഉപേക്ഷിക്കുമ്പോഴാണ്.
ഹയഗ്രീവന് ശാസ്ത്രത്തെ കൊണ്ടുപോവുക എന്നു പറയുന്നതിതാണ്.
അങ്ങനെ വരാന് പാടില്ല അതുകൊണ്ട് നമ്മളെന്തുവേണം നിശ്ചയദാര്ഢ്യം ഉള്ളവരായിരിക്കണം.
എന്നു പറഞ്ഞിട്ട് പറയുന്നു; "ലോകഃ അപി താവദേവ ഭോജനാദി വ്യാപാരസ്തു ആശരീരധാരണാവധി"
ലോകത്തിലുള്ള വ്യാപാരങ്ങളും താവദേവ അതുവരെ മാത്രം ഈ ലൗകികമായിട്ടുള്ള വ്യാപാരങ്ങള്ക്കൊള്ക്കെ ഒരു വിരാമമുണ്ട്.
ജീവിതത്തില് ഓരോന്നിലേക്ക് നമ്മളിങ്ങനെ കടക്കുന്ന സമയത്ത്, ഓരോന്നില് നിന്ന് നമുക്ക് വിടുതല് ആവശ്യമാണ്. ആ വിടുതലില്ലെങ്കിലോ നമുക്ക് നമ്മളെക്കുറിച്ച് ഒരു ധാരണ ഉണ്ടാകില്ല. ആധുനിക നാരദഭക്തി സൂത്രം
ഇരുപത്തഞ്ചാം ദിവസം
അല്ലെങ്കില് താന് നേടിയതായ അദ്ധ്യാത്മസിദ്ധിയില്നിന്ന് അധഃപതിച്ചെങ്കിലോ എന്ന ശങ്കകൊണ്ട്.
അന്യഥാ അല്ലെങ്കില്
പാതിത്യശങ്കയാ - അധഃപതിച്ചേക്കാം എന്ന ശങ്ക ഉള്ളതുകൊണ്ട്.
അല്ലെങ്കില് അധഃപതനമുണ്ട്. ഭഗവാന് ഗീതയില് പറഞ്ഞത്
- ന ആത്മാനം അവസാദയേത് - ആചാര്യസ്വാമികള് ഭാഷ്യത്തില് പറയും - ന അഥോനയേത് - അടിയിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകരുത്.
14. "ലോകോ�പി താവദേവ, ഭോജനാദി വ്യാപാരസ്തു ആശരീരധാരണാവധി"
ലൗകികവും സാമൂഹ്യവുമായ കര്ത്തവ്യങ്ങള് നിര്വ്വഹിക്കേണ്ടത് ബാഹ്യലോകത്തെപ്പറ്റി ബോധമുള്ളതുവരെ മാത്രം.
എന്നാല് ഭക്ഷണം കഴിക്കുക മുതലായ ദേഹപരമായ വ്യാപാരങ്ങള് ദേഹം നിലനില്ക്കുന്നതുവരെ തുടരണം.
നാം നിശ്ചയദാര്ഢ്യമുള്ളവരായിരിക്കണം.
അത് തന്നെയാണ് ശാസ്ത്രരക്ഷണം.
ശാസ്ത്രം തന്നെയായിരിക്കും നമ്മളെ രക്ഷിക്കുന്നത് എന്നു പറഞ്ഞിട്ട് അല്ലെങ്കിലോ പതനത്തിന് ഹേതുവാണ്.
പതനത്തെക്കുറിച്ചു പറയുമ്പോള് ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പതനമുണ്ട്.
ശാസ്ത്രമെപ്പോഴാണത്രേ പതിക്കുന്നത് നമ്മള് ശാസ്ത്രത്തെ ഉപേക്ഷിക്കുമ്പോഴാണ്.
ഹയഗ്രീവന് ശാസ്ത്രത്തെ കൊണ്ടുപോവുക എന്നു പറയുന്നതിതാണ്.
അങ്ങനെ വരാന് പാടില്ല അതുകൊണ്ട് നമ്മളെന്തുവേണം നിശ്ചയദാര്ഢ്യം ഉള്ളവരായിരിക്കണം.
എന്നു പറഞ്ഞിട്ട് പറയുന്നു; "ലോകഃ അപി താവദേവ ഭോജനാദി വ്യാപാരസ്തു ആശരീരധാരണാവധി"
ലോകത്തിലുള്ള വ്യാപാരങ്ങളും താവദേവ അതുവരെ മാത്രം ഈ ലൗകികമായിട്ടുള്ള വ്യാപാരങ്ങള്ക്കൊള്ക്കെ ഒരു വിരാമമുണ്ട്.
ജീവിതത്തില് ഓരോന്നിലേക്ക് നമ്മളിങ്ങനെ കടക്കുന്ന സമയത്ത്, ഓരോന്നില് നിന്ന് നമുക്ക് വിടുതല് ആവശ്യമാണ്. ആ വിടുതലില്ലെങ്കിലോ നമുക്ക് നമ്മളെക്കുറിച്ച് ഒരു ധാരണ ഉണ്ടാകില്ല. ആധുനിക നാരദഭക്തി സൂത്രം
ഇരുപത്തഞ്ചാം ദിവസം
13. അന്യഥാ പാതിത്യശങ്കയാ
അല്ലെങ്കില് താന് നേടിയതായ അദ്ധ്യാത്മസിദ്ധിയില്നിന്ന് അധഃപതിച്ചെങ്കിലോ എന്ന ശങ്കകൊണ്ട്.
അന്യഥാ അല്ലെങ്കില് പാതിത്യശങ്കയാ - അധഃപതിച്ചേക്കാം എന്ന ശങ്ക ഉള്ളതുകൊണ്ട്. അല്ലെങ്കില് അധഃപതനമുണ്ട്. ഭഗവാന് ഗീതയില് എന്താ പറഞ്ഞത് - ന ആത്മാനം അവസാദയേത് - ആചാര്യസ്വാമികള് ഭാഷ്യത്തില് പറയും - ന അഥോനയേത് - അടിയിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകരുത്.
14. ലോകോ�പി താവദേവ, ഭോജനാദി വ്യാപാരസ്തു ആശരീരധാരണാവധി
ലൗകികവും സാമൂഹ്യവുമായ കര്ത്തവ്യങ്ങള് നിര്വ്വഹിക്കേണ്ടത് ബാഹ്യലോകത്തെപ്പറ്റി ബോധമുള്ളതുവരെ മാത്രം. എന്നാല് ഭക്ഷണം കഴിക്കുക മുതലായ ദേഹപരമായ വ്യാപാരങ്ങള് ദേഹം നിലനില്ക്കുന്നതുവരെ തുടരണം.
നാം നിശ്ചയദാര്ഢ്യമുള്ളവരായിരിക്കണം. അത് തന്നെയാണ് ശാസ്ത്രരക്ഷണം. ശാസ്ത്രം തന്നെയായിരിക്കും നമ്മളെ രക്ഷിക്കുന്നത് എന്നു പറഞ്ഞിട്ട് അല്ലെങ്കിലോ പതനത്തിന് ഹേതുവാണ്. പതനത്തെക്കുറിച്ചു പറയുമ്പോള് ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പതനമുണ്ട്. ശാസ്ത്രമെപ്പോഴാണത്രേ പതിക്കുന്നത് നമ്മള് ശാസ്ത്രത്തെ ഉപേക്ഷിക്കുമ്പോഴാണ്. ഹയഗ്രീവന് ശാസ്ത്രത്തെ കൊണ്ടുപോവുക എന്നു പറയുന്നതിതാണ്. അങ്ങനെ വരാന് പാടില്ല അതുകൊണ്ട് നമ്മളെന്തുവേണം നിശ്ചയദാര്ഢ്യം ഉള്ളവരായിരിക്കണം. എന്നു പറഞ്ഞിട്ട് പറയുന്നു; ലോകഃ അപി താവദേവ ഭോജനാദി വ്യാപാരസ്തു ആശരീരധാരണാവധി
ലോകത്തിലുള്ള വ്യാപാരങ്ങളും താവദേവ അതുവരെ മാത്രം ഈ ലൗകികമായിട്ടുള്ള വ്യാപാരങ്ങള്ക്കൊള്ക്കെ ഒരു വിരാമമുണ്ട്. ജീവിതത്തില് ഓരോന്നിലേക്ക് നമ്മളിങ്ങനെ കടക്കുന്ന സമയത്ത്, ഓരോന്നില് നിന്ന് നമുക്ക് വിടുതല് ആവശ്യമാണ്. ആ വിടുതലില്ലെങ്കിലോ നമുക്ക് നമ്മളെക്കുറിച്ച് ഒരു ധാരണ ഉണ്ടാകില്ല.
ആധുനിക മനശാസ്ത്രജ്ഞന്മാര് പറയുന്നത് ഈ വൃദ്ധാവസ്ഥ എന്നുള്ളത് നമുക്ക് ഭയമാണത്രേ.
ഈ മനശാസ്ത്രമെന്ന് പറയുന്നതേ പാശ്ചാത്യമാണ്.
പാശ്ചാത്യ മനശാസ്ത്രം പറയുന്നത് ലോകത്തിന്റെ മനശാസ്ത്രമാണെന്നാണ്.
അതാണ് കുഴപ്പം. നമ്മളീ യൂങ്ങ് എന്നൊക്കെ പറഞ്ഞു നടക്കുമ്പോഴുണ്ടല്ലോ,
ശരിക്കും പറഞ്ഞാല് നാരദരുടെ മുന്നില് യൂങ്ങ് ഒക്കെ ഇപ്പോഴും യങ്ങാണ്.
ആരെയും കുറ്റം പറയുകയല്ല സ്വാമി. ഇവിടെ ഒരു മനശാസ്ത്രമുണ്ട്. നമ്മുടെ മനശാസ്ത്രമെന്താണ് നമ്മള് നാല് ആശ്രമങ്ങളിലൂടെ കടന്നു പോകുന്നവരാണ്.
അത് ബ്രഹ്മചര്യം, ഗാര്ഹസ്ത്യം, വാനപ്രസ്ഥം, സന്യാസം. സന്യാസത്തിലാണ് മനുഷ്യന്റെ പൂര്ത്തീകരണമെന്നാണ് പറയുന്നത്. അതുകൊണ്ട് വൃദ്ധാവസ്ഥയിലാണ് നമ്മുടെ പൂര്ത്തീകരണം നടക്കുന്നത്.
ഈ പൂര്ത്തീകരണത്തെ ലോകം ഭയക്കുന്നു എന്ന് ആധുനിക മനശാസ്ത്രം പറയുന്നു. അതുകൊണ്ടാണത്രേ അവര് ജരാനരകള്ക്കെതിരെ പ്രവര്ത്തനം നടത്തുന്നത്. ചില കണക്കുകള് പറയുന്നത് ലോകത്തില് മനുഷ്യന് ഏറ്റവും വിലകൊടുത്തു മേടിക്കുന്നത് ഈ വക സാധനങ്ങളാണത്രേ. ഈ അടുത്ത കാലത്ത് ആരോഗ്യ സംഘടന പുറത്തുവിട്ട കണക്ക് ഏറ്റവും കൂടുതല് സര്ജറി നടന്നിട്ടുള്ളത് പ്ലാസ്റ്റിക് സര്ജറി ആണത്രേ. ഈ പ്ലാസ്റ്റിക് സര്ജറി ഏറ്റവും കൂടുതല് നടത്തിയത് സ്ത്രീകളെക്കാള് പുരുഷന്മാരാണത്രേ. അവര്ക്കാണത്രേ ഇപ്പോള് സൗന്ദര്യം നിലനിര്ത്താനുള്ള ഒരു ത്വര. ഇവിടെ നമ്മുടെ ഭാരതീയ ദര്ശനത്തില് ആചാര്യന്മാര് വാര്ദ്ധക്യത്തെ ഭയന്നവരേ ആയിരുന്നില്ല. അവര്ക്കറിയാം എവിടെയാണ് ഓരോന്നും അവസാനിപ്പിക്കേണ്ടത് എന്ന്. ഓരോന്നിന്റെയും വിടുതല് എവിടെ എന്ന്. ഇപ്പോള് 50 കഴിഞ്ഞവര്ക്കൊന്നും ഭയമില്ല. അമ്പതോ അറുപതോ കഴിഞ്ഞാല് ഭാരതീയ മനസ്സിന് ഭയമില്ല എന്നു പറയുകയാണ്. ഭാരതീയ ചിന്ത അപ്രകാരത്തിലുള്ളതാണ്.
അല്ലെങ്കില് താന് നേടിയതായ അദ്ധ്യാത്മസിദ്ധിയില്നിന്ന് അധഃപതിച്ചെങ്കിലോ എന്ന ശങ്കകൊണ്ട്.
അന്യഥാ അല്ലെങ്കില് പാതിത്യശങ്കയാ - അധഃപതിച്ചേക്കാം എന്ന ശങ്ക ഉള്ളതുകൊണ്ട്. അല്ലെങ്കില് അധഃപതനമുണ്ട്. ഭഗവാന് ഗീതയില് എന്താ പറഞ്ഞത് - ന ആത്മാനം അവസാദയേത് - ആചാര്യസ്വാമികള് ഭാഷ്യത്തില് പറയും - ന അഥോനയേത് - അടിയിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകരുത്.
14. ലോകോ�പി താവദേവ, ഭോജനാദി വ്യാപാരസ്തു ആശരീരധാരണാവധി
ലൗകികവും സാമൂഹ്യവുമായ കര്ത്തവ്യങ്ങള് നിര്വ്വഹിക്കേണ്ടത് ബാഹ്യലോകത്തെപ്പറ്റി ബോധമുള്ളതുവരെ മാത്രം. എന്നാല് ഭക്ഷണം കഴിക്കുക മുതലായ ദേഹപരമായ വ്യാപാരങ്ങള് ദേഹം നിലനില്ക്കുന്നതുവരെ തുടരണം.
നാം നിശ്ചയദാര്ഢ്യമുള്ളവരായിരിക്കണം. അത് തന്നെയാണ് ശാസ്ത്രരക്ഷണം. ശാസ്ത്രം തന്നെയായിരിക്കും നമ്മളെ രക്ഷിക്കുന്നത് എന്നു പറഞ്ഞിട്ട് അല്ലെങ്കിലോ പതനത്തിന് ഹേതുവാണ്. പതനത്തെക്കുറിച്ചു പറയുമ്പോള് ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പതനമുണ്ട്. ശാസ്ത്രമെപ്പോഴാണത്രേ പതിക്കുന്നത് നമ്മള് ശാസ്ത്രത്തെ ഉപേക്ഷിക്കുമ്പോഴാണ്. ഹയഗ്രീവന് ശാസ്ത്രത്തെ കൊണ്ടുപോവുക എന്നു പറയുന്നതിതാണ്. അങ്ങനെ വരാന് പാടില്ല അതുകൊണ്ട് നമ്മളെന്തുവേണം നിശ്ചയദാര്ഢ്യം ഉള്ളവരായിരിക്കണം. എന്നു പറഞ്ഞിട്ട് പറയുന്നു; ലോകഃ അപി താവദേവ ഭോജനാദി വ്യാപാരസ്തു ആശരീരധാരണാവധി
ലോകത്തിലുള്ള വ്യാപാരങ്ങളും താവദേവ അതുവരെ മാത്രം ഈ ലൗകികമായിട്ടുള്ള വ്യാപാരങ്ങള്ക്കൊള്ക്കെ ഒരു വിരാമമുണ്ട്. ജീവിതത്തില് ഓരോന്നിലേക്ക് നമ്മളിങ്ങനെ കടക്കുന്ന സമയത്ത്, ഓരോന്നില് നിന്ന് നമുക്ക് വിടുതല് ആവശ്യമാണ്. ആ വിടുതലില്ലെങ്കിലോ നമുക്ക് നമ്മളെക്കുറിച്ച് ഒരു ധാരണ ഉണ്ടാകില്ല.
ആധുനിക മനശാസ്ത്രജ്ഞന്മാര് പറയുന്നത് ഈ വൃദ്ധാവസ്ഥ എന്നുള്ളത് നമുക്ക് ഭയമാണത്രേ.
ഈ മനശാസ്ത്രമെന്ന് പറയുന്നതേ പാശ്ചാത്യമാണ്.
പാശ്ചാത്യ മനശാസ്ത്രം പറയുന്നത് ലോകത്തിന്റെ മനശാസ്ത്രമാണെന്നാണ്.
അതാണ് കുഴപ്പം. നമ്മളീ യൂങ്ങ് എന്നൊക്കെ പറഞ്ഞു നടക്കുമ്പോഴുണ്ടല്ലോ,
ശരിക്കും പറഞ്ഞാല് നാരദരുടെ മുന്നില് യൂങ്ങ് ഒക്കെ ഇപ്പോഴും യങ്ങാണ്.
ആരെയും കുറ്റം പറയുകയല്ല സ്വാമി. ഇവിടെ ഒരു മനശാസ്ത്രമുണ്ട്. നമ്മുടെ മനശാസ്ത്രമെന്താണ് നമ്മള് നാല് ആശ്രമങ്ങളിലൂടെ കടന്നു പോകുന്നവരാണ്.
അത് ബ്രഹ്മചര്യം, ഗാര്ഹസ്ത്യം, വാനപ്രസ്ഥം, സന്യാസം. സന്യാസത്തിലാണ് മനുഷ്യന്റെ പൂര്ത്തീകരണമെന്നാണ് പറയുന്നത്. അതുകൊണ്ട് വൃദ്ധാവസ്ഥയിലാണ് നമ്മുടെ പൂര്ത്തീകരണം നടക്കുന്നത്.
ഈ പൂര്ത്തീകരണത്തെ ലോകം ഭയക്കുന്നു എന്ന് ആധുനിക മനശാസ്ത്രം പറയുന്നു. അതുകൊണ്ടാണത്രേ അവര് ജരാനരകള്ക്കെതിരെ പ്രവര്ത്തനം നടത്തുന്നത്. ചില കണക്കുകള് പറയുന്നത് ലോകത്തില് മനുഷ്യന് ഏറ്റവും വിലകൊടുത്തു മേടിക്കുന്നത് ഈ വക സാധനങ്ങളാണത്രേ. ഈ അടുത്ത കാലത്ത് ആരോഗ്യ സംഘടന പുറത്തുവിട്ട കണക്ക് ഏറ്റവും കൂടുതല് സര്ജറി നടന്നിട്ടുള്ളത് പ്ലാസ്റ്റിക് സര്ജറി ആണത്രേ. ഈ പ്ലാസ്റ്റിക് സര്ജറി ഏറ്റവും കൂടുതല് നടത്തിയത് സ്ത്രീകളെക്കാള് പുരുഷന്മാരാണത്രേ. അവര്ക്കാണത്രേ ഇപ്പോള് സൗന്ദര്യം നിലനിര്ത്താനുള്ള ഒരു ത്വര. ഇവിടെ നമ്മുടെ ഭാരതീയ ദര്ശനത്തില് ആചാര്യന്മാര് വാര്ദ്ധക്യത്തെ ഭയന്നവരേ ആയിരുന്നില്ല. അവര്ക്കറിയാം എവിടെയാണ് ഓരോന്നും അവസാനിപ്പിക്കേണ്ടത് എന്ന്. ഓരോന്നിന്റെയും വിടുതല് എവിടെ എന്ന്. ഇപ്പോള് 50 കഴിഞ്ഞവര്ക്കൊന്നും ഭയമില്ല. അമ്പതോ അറുപതോ കഴിഞ്ഞാല് ഭാരതീയ മനസ്സിന് ഭയമില്ല എന്നു പറയുകയാണ്. ഭാരതീയ ചിന്ത അപ്രകാരത്തിലുള്ളതാണ്.
(തുടരും...)
No comments:
Post a Comment