നാരദഭക്തിസൂത്രം Day 55 അമ്പത്തിഅഞ്ചാം ദിവസം
ഏതോരു ഋഷിയാണോ ദുസ്സംഗത്തെ ത്യജിക്കാന് പറയുന്നത്
അയാള് കലഹപ്രിയനാണെന്നാണ്.
ഈയടുത്തു വായിച്ച ഒരു പുസ്തകത്തിലും ഈ പ്രയോഗം കാണുകയുണ്ടായി. രസകരമായിട്ടുളളത് നമ്മുടെ ഭാഷാ സഹായികളിലുമൊക്കെ നാരദന് എന്നതിന് കലഹപ്രിയന് എന്നു കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്.
അവര്ക്ക് എന്താണ് ഇതിന് പ്രമാണമായിട്ടുള്ളത് എന്നു ചോദിച്ചാല് കഥകളിലൊക്കെയുള്ള നാരദരുടെ പ്രവര്ത്തികളെക്കുറിച്ചൊക്കെയായിരിക്കും പറയാനുണ്ടാവുക.
ഓരോ സ്ഥലത്ത് പോയിട്ടുള്ള കഥകള്.
ഉദാഹരണത്തിന് കംസന്റെ അടുത്ത് ചെല്ലുകയാണൊരു ദിവസം.
അപ്പോള് കംസന് ചോദിക്കുന്നു.
എന്താ നാരദരെ ??. .....
നാരദര് വളരെ ഗംഭീരമായിട്ടുള്ള ഒരു കഥാപാത്രമാണ്.
അതായത് രണ്ടു കാലത്തിലേക്കും യഥേഷ്ടം സഞ്ചരിക്കാന് കഴിവുളളവനാണ്.
ഭൂമിയിലേയും സ്വര്ഗ്ഗത്തിലേയും പാതാളത്തിലേയും ഒക്കെയുള്ള വര്ത്തമാനത്തെ അങ്ങോട്ടുമിങ്ങോട്ടുമൊക്കെ കൊണ്ടുപോകാന് കഴിവുള്ള ഒരാളാണ്.
കംസന് ചോദിക്കും.
എന്തൊക്കെയാ വിശേഷം.?
എവിടുത്തെ വിശേഷവും നാരദര്ക്കറിയാം.
എന്നു പറഞ്ഞാല് എല്ലാ അനുഭവമണ്ഡലങ്ങളിലൂടെയും കടന്നു പോയിട്ടുള്ളവനാണ് നാരദന്.
അതുകൊണ്ടാണദ്ദേഹം ചിരംജീവിയായിരിക്കുന്നത്.
നാരദന് കംസനോട് പറയും.
ഞാന് നിന്നെ കാണാന് വന്നതാണ്.
അല്ലാ നീയിവിടെ ആളുകളുടെ രജിസ്റ്ററൊക്കെ നോക്കാറുണ്ടോ.?
എത്ര പേരിവിടെയുണ്ട്,?
ജോലി ചെയ്യുന്നുണ്ടോ എന്നൊക്കെ അറിയുമോ.
നീ പലരേയും പലയിടത്തേക്കും പറഞ്ഞയച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ.
തൃണാവൃത്തനെ, ശകടാസുരനെ ഇങ്ങനെ പലരേയും പറഞ്ഞയച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ ഇപ്പോള് അവര് ശമ്പളം പറ്റുന്നുണ്ടോ, അവരെക്കുറിച്ച് അന്വേഷിച്ചോ?
അപ്പോഴാണന്വേഷിക്കുന്നത്.
നോക്കുമ്പോള് ഇവരെയൊന്നും കാണാനില്ല.
കൃഷ്ണനെ വധിക്കാനായിട്ട് പറഞ്ഞു വിട്ടതാ പക്ഷേ കൃഷ്ണന് വധിക്കപ്പെട്ടിട്ടുമില്ല, ഇവരൊന്നും തിരിച്ചു വന്നിട്ടുമില്ല. ഇങ്ങനെയുള്ള കാര്യങ്ങള് കംസനെ എത്രയും പെട്ടന്ന് അറിയിക്കുക എന്നുള്ളതാ നാരദന് ചെയ്തത്. ശരിയായ അറിവിനുവേണ്ടിയിട്ടുള്ള ഉപായങ്ങള് പറഞ്ഞുകൊടുക്കുന്നു.
ഘോരമായ തപസ്സു ചെയ്യുന്ന മുനിമാരുടെ അടുത്തു ചെല്ലുന്നു.
മുനി ചോദിക്കുന്നു എവിടേക്കാ നാരദര് പോകുന്നത്.
ഞാന് പരലോകത്തേയ്ക്കു പോവുകയാ എങ്കില് എന്റെ കാര്യമൊന്ന് അന്വേഷിക്കണം.
ഞാന് കഠിനമായ തപസ്സു ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുകയാ ഇനി എത്ര കാലമെനിക്കിങ്ങനെ ഇരിക്കണം എന്നന്വേഷിക്കു എന്നിട്ടെനിക്കു പറഞ്ഞു തരൂ. നാരദരു പറഞ്ഞു ശരി. നാരദര് നടന്നു നീങ്ങുമ്പോള് വീണ്ടും ഒരു താപസന് വൃക്ഷച്ചുവട്ടില് ആനന്ദത്തോടുകൂടിയിട്ട് നൃത്തം വയ്ക്കുന്നു എന്നാണ്. അവനോട് നാരദര് അങ്ങോട്ട് ചോദിക്കും ദേ ഞാന് പരലോകത്തിലേക്കു പോവുകയാണ്. നിന്റെ കാര്യം അറിയണോ എന്ന്. അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു അങ്ങയുടെ ഇഷ്ടം. ഏതായാലും നാരദരു പോയിട്ട് തിരിച്ചു വരു...
കഠിനമായ തപസ്സു ചെയ്യുന്ന ആളിനോട് പറയുന്നു മൂന്നു ജന്മം വേണ്ടി വരും എന്ന്.
അപ്പോള് അദ്ദേഹം ജപമാല ഊരി ഒറ്റ ഏറ്.
ഇനി എന്തു ചെയ്യും.
മറ്റേയാളോട് നാരദര് പറയും ഈ വൃക്ഷത്തിലെത്ര ഇലകളുണ്ടോ അത്രയും ജന്മം ആവശ്യമായി വരും .
അപ്പോള് അദ്ദേഹം പരമാനന്ദത്തില് നൃത്തമാടി എന്നാണ്.
അപ്പോള് ഇലകളൊക്കെ എനിക്കു എണ്ണിത്തീര്ക്കാമല്ലോ എന്നു വിചാരിച്ചു.
ആ നിമിഷം അയാള്ക്ക് മോചനം ലഭിച്ചു എന്നു പറയുകയാണ്.
ഇങ്ങനെ ആളുകളെ പരമമായ സത്യത്തിലേക്ക്അടുപ്പിക്കാന് നിരന്തരം ശ്രമിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് നാരദന്. അതുകൊണ്ട് നമ്മളൊട് അങ്ങേയറ്റത്തെ സ്നേഹത്തോടുകൂടിയിട്ട് പറയുന്നു ഇത് സര്വ്വനാശത്തിന് ഹേതുവാണ്. ഒരുപാട് മനുഷ്യരുടെ ജീവിതത്തെ നേരിട്ടു കണ്ടിട്ടുള്ള ആളാണ് നാരദര്.
അതുകൊണ്ട് എവിടെയാണോ ആ അഹംകാരം അതിനെ ഇല്ലാതാക്കുകയാണ് നാരദര്.
ഈ നാരദരുടെ ജോലി കേനോപനിഷത്തില് ബ്രഹ്മം തന്നെ ചെയ്യുന്നുണ്ട്. ബ്രഹ്മം തന്നെ ദേവന്മാരുടെ അഹംകാരത്തെ ശമിപ്പിക്കുന്നതിനായിട്ട് ഒരു രൂപം കൈകൊണ്ട് ഓരോരുത്തരുടെ കഴിവുകളെക്കുറിച്ച് ചോദിക്കുന്നുണ്ട്. ബ്രഹ്മം നമ്മുടെ അഹംകാരത്തെ ശമിപ്പിക്കുന്നതിനായിട്ട് ഓരോരോ അനുഭവങ്ങളായിട്ട് നമ്മുടെ മുമ്പില് വരും. അതുകൊണ്ട് ഏതൊരനുഭവങ്ങളെയും നമുക്കങ്ങനെ നോക്കിക്കാണാന് സാധിക്കണം. അല്ല നമ്മളതിനോട് എതിരിട്ടുകൊണ്ടിരിക്കകയാണെങ്കിലോ സര്വ്വനാശകാരണത്വാത് - സര്വ്വനാശത്തിന് കാരണമായിത്തീരും.
എപ്പോഴാണോ ദുഃസംഗം സംഭവിക്കുന്നത് അതിലൊരു സംഗമുണ്ടാവുന്നത് അത് നമ്മുടെ നാശമാണ്.
അതിന് പല വഴികളുമുണ്ട്.
നാരദര് അതിനെക്കുറിച്ച് പറയുകയാണ്........
അയാള് കലഹപ്രിയനാണെന്നാണ്.
ഈയടുത്തു വായിച്ച ഒരു പുസ്തകത്തിലും ഈ പ്രയോഗം കാണുകയുണ്ടായി. രസകരമായിട്ടുളളത് നമ്മുടെ ഭാഷാ സഹായികളിലുമൊക്കെ നാരദന് എന്നതിന് കലഹപ്രിയന് എന്നു കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്.
അവര്ക്ക് എന്താണ് ഇതിന് പ്രമാണമായിട്ടുള്ളത് എന്നു ചോദിച്ചാല് കഥകളിലൊക്കെയുള്ള നാരദരുടെ പ്രവര്ത്തികളെക്കുറിച്ചൊക്കെയായിരിക്കും പറയാനുണ്ടാവുക.
ഓരോ സ്ഥലത്ത് പോയിട്ടുള്ള കഥകള്.
ഉദാഹരണത്തിന് കംസന്റെ അടുത്ത് ചെല്ലുകയാണൊരു ദിവസം.
അപ്പോള് കംസന് ചോദിക്കുന്നു.
എന്താ നാരദരെ ??. .....
നാരദര് വളരെ ഗംഭീരമായിട്ടുള്ള ഒരു കഥാപാത്രമാണ്.
അതായത് രണ്ടു കാലത്തിലേക്കും യഥേഷ്ടം സഞ്ചരിക്കാന് കഴിവുളളവനാണ്.
ഭൂമിയിലേയും സ്വര്ഗ്ഗത്തിലേയും പാതാളത്തിലേയും ഒക്കെയുള്ള വര്ത്തമാനത്തെ അങ്ങോട്ടുമിങ്ങോട്ടുമൊക്കെ കൊണ്ടുപോകാന് കഴിവുള്ള ഒരാളാണ്.
കംസന് ചോദിക്കും.
എന്തൊക്കെയാ വിശേഷം.?
എവിടുത്തെ വിശേഷവും നാരദര്ക്കറിയാം.
എന്നു പറഞ്ഞാല് എല്ലാ അനുഭവമണ്ഡലങ്ങളിലൂടെയും കടന്നു പോയിട്ടുള്ളവനാണ് നാരദന്.
അതുകൊണ്ടാണദ്ദേഹം ചിരംജീവിയായിരിക്കുന്നത്.
നാരദന് കംസനോട് പറയും.
ഞാന് നിന്നെ കാണാന് വന്നതാണ്.
അല്ലാ നീയിവിടെ ആളുകളുടെ രജിസ്റ്ററൊക്കെ നോക്കാറുണ്ടോ.?
എത്ര പേരിവിടെയുണ്ട്,?
ജോലി ചെയ്യുന്നുണ്ടോ എന്നൊക്കെ അറിയുമോ.
നീ പലരേയും പലയിടത്തേക്കും പറഞ്ഞയച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ.
തൃണാവൃത്തനെ, ശകടാസുരനെ ഇങ്ങനെ പലരേയും പറഞ്ഞയച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ ഇപ്പോള് അവര് ശമ്പളം പറ്റുന്നുണ്ടോ, അവരെക്കുറിച്ച് അന്വേഷിച്ചോ?
അപ്പോഴാണന്വേഷിക്കുന്നത്.
നോക്കുമ്പോള് ഇവരെയൊന്നും കാണാനില്ല.
കൃഷ്ണനെ വധിക്കാനായിട്ട് പറഞ്ഞു വിട്ടതാ പക്ഷേ കൃഷ്ണന് വധിക്കപ്പെട്ടിട്ടുമില്ല, ഇവരൊന്നും തിരിച്ചു വന്നിട്ടുമില്ല. ഇങ്ങനെയുള്ള കാര്യങ്ങള് കംസനെ എത്രയും പെട്ടന്ന് അറിയിക്കുക എന്നുള്ളതാ നാരദന് ചെയ്തത്. ശരിയായ അറിവിനുവേണ്ടിയിട്ടുള്ള ഉപായങ്ങള് പറഞ്ഞുകൊടുക്കുന്നു.
ഘോരമായ തപസ്സു ചെയ്യുന്ന മുനിമാരുടെ അടുത്തു ചെല്ലുന്നു.
മുനി ചോദിക്കുന്നു എവിടേക്കാ നാരദര് പോകുന്നത്.
ഞാന് പരലോകത്തേയ്ക്കു പോവുകയാ എങ്കില് എന്റെ കാര്യമൊന്ന് അന്വേഷിക്കണം.
ഞാന് കഠിനമായ തപസ്സു ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുകയാ ഇനി എത്ര കാലമെനിക്കിങ്ങനെ ഇരിക്കണം എന്നന്വേഷിക്കു എന്നിട്ടെനിക്കു പറഞ്ഞു തരൂ. നാരദരു പറഞ്ഞു ശരി. നാരദര് നടന്നു നീങ്ങുമ്പോള് വീണ്ടും ഒരു താപസന് വൃക്ഷച്ചുവട്ടില് ആനന്ദത്തോടുകൂടിയിട്ട് നൃത്തം വയ്ക്കുന്നു എന്നാണ്. അവനോട് നാരദര് അങ്ങോട്ട് ചോദിക്കും ദേ ഞാന് പരലോകത്തിലേക്കു പോവുകയാണ്. നിന്റെ കാര്യം അറിയണോ എന്ന്. അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു അങ്ങയുടെ ഇഷ്ടം. ഏതായാലും നാരദരു പോയിട്ട് തിരിച്ചു വരു...
കഠിനമായ തപസ്സു ചെയ്യുന്ന ആളിനോട് പറയുന്നു മൂന്നു ജന്മം വേണ്ടി വരും എന്ന്.
അപ്പോള് അദ്ദേഹം ജപമാല ഊരി ഒറ്റ ഏറ്.
ഇനി എന്തു ചെയ്യും.
മറ്റേയാളോട് നാരദര് പറയും ഈ വൃക്ഷത്തിലെത്ര ഇലകളുണ്ടോ അത്രയും ജന്മം ആവശ്യമായി വരും .
അപ്പോള് അദ്ദേഹം പരമാനന്ദത്തില് നൃത്തമാടി എന്നാണ്.
അപ്പോള് ഇലകളൊക്കെ എനിക്കു എണ്ണിത്തീര്ക്കാമല്ലോ എന്നു വിചാരിച്ചു.
ആ നിമിഷം അയാള്ക്ക് മോചനം ലഭിച്ചു എന്നു പറയുകയാണ്.
ഇങ്ങനെ ആളുകളെ പരമമായ സത്യത്തിലേക്ക്അടുപ്പിക്കാന് നിരന്തരം ശ്രമിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് നാരദന്. അതുകൊണ്ട് നമ്മളൊട് അങ്ങേയറ്റത്തെ സ്നേഹത്തോടുകൂടിയിട്ട് പറയുന്നു ഇത് സര്വ്വനാശത്തിന് ഹേതുവാണ്. ഒരുപാട് മനുഷ്യരുടെ ജീവിതത്തെ നേരിട്ടു കണ്ടിട്ടുള്ള ആളാണ് നാരദര്.
അതുകൊണ്ട് എവിടെയാണോ ആ അഹംകാരം അതിനെ ഇല്ലാതാക്കുകയാണ് നാരദര്.
ഈ നാരദരുടെ ജോലി കേനോപനിഷത്തില് ബ്രഹ്മം തന്നെ ചെയ്യുന്നുണ്ട്. ബ്രഹ്മം തന്നെ ദേവന്മാരുടെ അഹംകാരത്തെ ശമിപ്പിക്കുന്നതിനായിട്ട് ഒരു രൂപം കൈകൊണ്ട് ഓരോരുത്തരുടെ കഴിവുകളെക്കുറിച്ച് ചോദിക്കുന്നുണ്ട്. ബ്രഹ്മം നമ്മുടെ അഹംകാരത്തെ ശമിപ്പിക്കുന്നതിനായിട്ട് ഓരോരോ അനുഭവങ്ങളായിട്ട് നമ്മുടെ മുമ്പില് വരും. അതുകൊണ്ട് ഏതൊരനുഭവങ്ങളെയും നമുക്കങ്ങനെ നോക്കിക്കാണാന് സാധിക്കണം. അല്ല നമ്മളതിനോട് എതിരിട്ടുകൊണ്ടിരിക്കകയാണെങ്കിലോ സര്വ്വനാശകാരണത്വാത് - സര്വ്വനാശത്തിന് കാരണമായിത്തീരും.
എപ്പോഴാണോ ദുഃസംഗം സംഭവിക്കുന്നത് അതിലൊരു സംഗമുണ്ടാവുന്നത് അത് നമ്മുടെ നാശമാണ്.
അതിന് പല വഴികളുമുണ്ട്.
നാരദര് അതിനെക്കുറിച്ച് പറയുകയാണ്........
(തുടരും...)
No comments:
Post a Comment