ഛാന്ദോഗ്യോപനിഷത്ത്. (1)
ആറാം അദ്ധ്യായം
തത്വമസി മഹാകാവ്യവിചാരം
ഒന്നാം ദിവസം
ആറാം അദ്ധ്യായം
തത്വമസി മഹാകാവ്യവിചാരം
ഒന്നാം ദിവസം
പ്രധാനപ്പെട്ട പത്ത് ഉപനിഷത്തുക്കള് ഏതൊക്കെ വേദത്തില് വരുന്നു എന്ന് പ്രധാനമായി അറിയേണ്ടതുണ്ട്. ഐതരേയോപനിഷത്ത് ഋഗ്വേദത്തില് വരുന്നതാണ്. അതിലാണ് `പ്രജ്ഞാനം ബ്രഹ്മഃ' എന്ന മഹാവാക്യം വരുന്നത്. ഐതരേയോപനിഷത്ത് പഠിക്കുമ്പോള് നമ്മള് പരിചയപ്പെടുന്നത് ഋഗ്വേദത്തെയാണ്. അതേപോലെ യജുര്വേദത്തില് കഠം, ഈശം, തൈത്തിരീയം,
ശ്വേതാശ്വതരം, ബൃഹദാരണ്യകം എന്നിവ വരുന്നു. യജുര്വേദ അന്തര്ഗതമായിട്ടുള്ള ബൃഹദാരണ്യകോപനിഷത്തിലാണ്`അഹം ബ്രഹ്മാസ്മി' എന്ന മഹാവാക്യം വരുന്നത്. കേനോപനിഷത്തും, ഛാന്ദോഗ്യോപനിഷത്തും സാമവേദത്തില് വരുന്നതാണ്. സാമവേദ അന്തര്ഗതമായിട്ടുള്ള ഛാന്ദോഗ്യോപനിഷത്തില് വരുന്നു `തത്വമസി' എന്ന മഹാവാക്യം. അഥര്വ്വവേദത്തിലാണ് പ്രശ്നോപ
നിഷത്തും, മുണ്ഡകോപനിഷത്തും, മാണ്ഡൂക്യോപനിഷത്തും. എന്തെങ്കിലുമൊക്കെ പ്രശ്നങ്ങളുണ്ടാകുമ്പോള് ആ പ്രശ്നത്തെ പരിഹരിക്കാനാണ് പ്രശ്നോപനിഷത്ത് എന്ന് ചിലരൊക്കെ
ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്. പ്രശ്നം എന്നുപറഞ്ഞാല് ചോദ്യം എന്നാണ്. അഥര്വ്വവേദത്തില് വരുന്ന മാണ്ഡൂക്യോപനിഷത്തില് `അയമാത്മാ ബ്രഹ്മഃ' എന്ന മഹാവാക്യം വരുന്നു.
ഇതില് വളരെ പ്രസിദ്ധമായ, പ്രാധാന്യമേറിയിട്ടുള്ള മഹാ
വാക്യമാണ് `തത്വമസി' എന്നത്. ഈ `തത്വമസി' മഹാവാക്യ വിചാരമാണ് ഛാന്ദോഗ്യത്തിലെ ആറാമദ്ധ്യായത്തില് വരുന്നത്. അപ്പോള് എന്താണ് മറ്റ് അഞ്ച് അദ്ധ്യായങ്ങളുടെ സ്ഥിതി എന്ന് ചോദിച്ചാല് അവിടെ പല ഉപാസനകളെക്കുറിച്ചാണ് പറയുന്നത്. കുറച്ച് മനനം ചെയ്താല് കുറേ കാര്യങ്ങള് തെളിഞ്ഞുകിട്ടും. ആറാമദ്ധ്യായം വളരെ പ്രധാന്യമര്ഹിക്കുന്നത് ഈ `തത്വമസി' മഹാവാക്യം
അതിലിരിക്കുന്നതുകൊണ്ടാണ്. ആറും ഏഴും എട്ടും അദ്ധ്യായങ്ങള് വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ടതുതന്നെയാണ്. ഏറ്റവും പ്രാധാന്യമര്ഹിക്കുന്നത് ആറാമദ്ധ്യായമാണ്. ഇവിടെ നാം ആറാമദ്ധ്യായം മാത്രമേ വിചാരം ചെയ്യുന്നുള്ളൂ. അപ്പോള് മറ്റദ്ധ്യായങ്ങള് ഇതിന്റെ തുടര്ച്ചയാണോ, അല്ലെങ്കില് മുമ്പുള്ള അദ്ധ്യായങ്ങളുടെ തുടര്ച്ചയാണോ ആറാം അദ്ധ്യായം എന്നു ചോദിച്ചാല് അല്ല എന്നാണുത്തരം. ഈ അദ്ധ്യായം തികച്ചും സ്വതന്ത്രമാണ്. അതു പൂര്ണമായി വേറിട്ട് നില്ക്കുന്നു. ഓരോ അദ്ധ്യായങ്ങളും അങ്ങനെ വേറിട്ട് വേറിട്ട് നില്ക്കുന്നു.
ഉപനിഷത്തിലേക്ക് ശാന്തിമന്ത്രത്തോടുകൂടി, പ്രാര്ത്ഥനയോടു കൂടിയുള്ള ഒരു പ്രവേശനമാണ്. പ്രാര്ത്ഥനാന്വിതമായിട്ടുള്ള
മനസ്സാണ് അന്വേഷണത്തിന് സാധകനെ കൂടുതല് സഹായിക്കുന്നത്. പ്രാര്ത്ഥന ഇല്ലാത്ത അന്വേഷണം, സംശയം എന്ന ഒരു രോഗത്തിന് ഇടവരുത്തുന്നു. പ്രാര്ത്ഥനയോടു കൂടിയിട്ടുള്ള സംശയം അന്വേഷണമാകുന്നു.
ശ്വേതാശ്വതരം, ബൃഹദാരണ്യകം എന്നിവ വരുന്നു. യജുര്വേദ അന്തര്ഗതമായിട്ടുള്ള ബൃഹദാരണ്യകോപനിഷത്തിലാണ്`അഹം ബ്രഹ്മാസ്മി' എന്ന മഹാവാക്യം വരുന്നത്. കേനോപനിഷത്തും, ഛാന്ദോഗ്യോപനിഷത്തും സാമവേദത്തില് വരുന്നതാണ്. സാമവേദ അന്തര്ഗതമായിട്ടുള്ള ഛാന്ദോഗ്യോപനിഷത്തില് വരുന്നു `തത്വമസി' എന്ന മഹാവാക്യം. അഥര്വ്വവേദത്തിലാണ് പ്രശ്നോപ
നിഷത്തും, മുണ്ഡകോപനിഷത്തും, മാണ്ഡൂക്യോപനിഷത്തും. എന്തെങ്കിലുമൊക്കെ പ്രശ്നങ്ങളുണ്ടാകുമ്പോള് ആ പ്രശ്നത്തെ പരിഹരിക്കാനാണ് പ്രശ്നോപനിഷത്ത് എന്ന് ചിലരൊക്കെ
ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്. പ്രശ്നം എന്നുപറഞ്ഞാല് ചോദ്യം എന്നാണ്. അഥര്വ്വവേദത്തില് വരുന്ന മാണ്ഡൂക്യോപനിഷത്തില് `അയമാത്മാ ബ്രഹ്മഃ' എന്ന മഹാവാക്യം വരുന്നു.
ഇതില് വളരെ പ്രസിദ്ധമായ, പ്രാധാന്യമേറിയിട്ടുള്ള മഹാ
വാക്യമാണ് `തത്വമസി' എന്നത്. ഈ `തത്വമസി' മഹാവാക്യ വിചാരമാണ് ഛാന്ദോഗ്യത്തിലെ ആറാമദ്ധ്യായത്തില് വരുന്നത്. അപ്പോള് എന്താണ് മറ്റ് അഞ്ച് അദ്ധ്യായങ്ങളുടെ സ്ഥിതി എന്ന് ചോദിച്ചാല് അവിടെ പല ഉപാസനകളെക്കുറിച്ചാണ് പറയുന്നത്. കുറച്ച് മനനം ചെയ്താല് കുറേ കാര്യങ്ങള് തെളിഞ്ഞുകിട്ടും. ആറാമദ്ധ്യായം വളരെ പ്രധാന്യമര്ഹിക്കുന്നത് ഈ `തത്വമസി' മഹാവാക്യം
അതിലിരിക്കുന്നതുകൊണ്ടാണ്. ആറും ഏഴും എട്ടും അദ്ധ്യായങ്ങള് വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ടതുതന്നെയാണ്. ഏറ്റവും പ്രാധാന്യമര്ഹിക്കുന്നത് ആറാമദ്ധ്യായമാണ്. ഇവിടെ നാം ആറാമദ്ധ്യായം മാത്രമേ വിചാരം ചെയ്യുന്നുള്ളൂ. അപ്പോള് മറ്റദ്ധ്യായങ്ങള് ഇതിന്റെ തുടര്ച്ചയാണോ, അല്ലെങ്കില് മുമ്പുള്ള അദ്ധ്യായങ്ങളുടെ തുടര്ച്ചയാണോ ആറാം അദ്ധ്യായം എന്നു ചോദിച്ചാല് അല്ല എന്നാണുത്തരം. ഈ അദ്ധ്യായം തികച്ചും സ്വതന്ത്രമാണ്. അതു പൂര്ണമായി വേറിട്ട് നില്ക്കുന്നു. ഓരോ അദ്ധ്യായങ്ങളും അങ്ങനെ വേറിട്ട് വേറിട്ട് നില്ക്കുന്നു.
ഉപനിഷത്തിലേക്ക് ശാന്തിമന്ത്രത്തോടുകൂടി, പ്രാര്ത്ഥനയോടു കൂടിയുള്ള ഒരു പ്രവേശനമാണ്. പ്രാര്ത്ഥനാന്വിതമായിട്ടുള്ള
മനസ്സാണ് അന്വേഷണത്തിന് സാധകനെ കൂടുതല് സഹായിക്കുന്നത്. പ്രാര്ത്ഥന ഇല്ലാത്ത അന്വേഷണം, സംശയം എന്ന ഒരു രോഗത്തിന് ഇടവരുത്തുന്നു. പ്രാര്ത്ഥനയോടു കൂടിയിട്ടുള്ള സംശയം അന്വേഷണമാകുന്നു.
(തുടരും...)
No comments:
Post a Comment