ഛാന്ദോഗ്യോപനിഷത്ത് (05)
ആറാം അദ്ധ്യായം
തത്ത്വമസി മഹാകാവ്യവിചാരം
അഞ്ചാം ദിവസം
ആറാം അദ്ധ്യായം
തത്ത്വമസി മഹാകാവ്യവിചാരം
അഞ്ചാം ദിവസം
ആകാശം, വായു, അഗ്നി, ജലം, ഭൂമി. ഇവയെ അഞ്ച് ദേവതകളായി പറയുന്നു. ഇവരൊക്കെ ദേവതകളാണ്. ഈ ദേവതകളുടെ കോപത്തെക്കുറിച്ച് പറയാറുണ്ട്. ഈ ദേവതകളെ പൂജിക്കേണ്ടതിനെക്കുറിച്ച് പറയാറുണ്ട്. ഇവര്ക്കൊക്കെ നാം പൂജകള് നല്കാറുണ്ട്. വീടുവെയ്ക്കുന്ന സമയത്ത് ഭൂമിപൂജ ചെയ്യും. അങ്ങനെ ഓരോ പൂജകള്. പുഷ്പം ആകാശത്തിന് വേണ്ടിയുള്ളതാണ്. അതിനെ സംരക്ഷിക്കേണ്ടതിനെക്കുറിച്ച് അവര് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. അതിനെ
സംരക്ഷിക്കുന്നില്ലെങ്കില് വ്യഷ്ടിതലത്തില് നിങ്ങള്ക്കിതിന്റെ ഹാനിയുണ്ടാകുമെന്നും പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. സമഷ്ടിയുടെ ഒരു സൂക്ഷ്മഭാവം നിങ്ങളില് ഓരോരുത്തരിലും കേന്ദ്രീകൃതമായി വര്ത്തിക്കുന്നുണ്ട് എന്നറിയണം.
വിറകിലെ അഗ്നി. നമ്മുടെ ഉള്ളിലുമുണ്ട് അഗ്നി. വായുവുണ്ട്, ആകാശമുണ്ട്, ഭൂമിയുണ്ട്, ജലമുണ്ട്, അഗ്നിയുണ്ട്. ഈ അഞ്ചു മഹാതത്വങ്ങളും നമ്മുടെ ഉള്ളിലുണ്ട്. അതിന്റെ ചേര്ച്ചയാണ് ഈ വിശ്വം. അപ്പോള് ഈ അന്തരീക്ഷത്തെ ശുദ്ധമാക്കിവെക്കുമ്പോള്, വായുവിനെ ശുദ്ധമാക്കിവെക്കുമ്പോള്, നമ്മുടെ ശരീരത്തിലെ വായു
അറകളൊക്കെ ശുദ്ധമായിട്ടിരിക്കും. സമഷ്ടി അന്തരീക്ഷത്തെ
മലിനപ്പെടുത്തുന്നുവെങ്കില് നമ്മുടെ ഉള്ളിലുള്ള ഈയൊരു സിസ്റ്റവും മലിനമാവും. നമ്മുടെ ശ്വാസകോശങ്ങളിലെ ആ അറകള്ക്ക് ദൂഷ്യമുണ്ടാവും. ശ്വാസകോശസംബന്ധമായിട്ടുള്ള ദോഷം എന്നവര് പറയുന്നത് ഇതിനെയാണ്. ദോഷം എന്നുപറഞ്ഞാല് നിങ്ങള്ക്ക് അതിന്റെ ഫലം അനുഭവിക്കേണ്ടിവരും എന്നാണ്.
ഇതുപോലെയാണ് വായു, ആകാശം, ഭൂമി, ജലം എന്നിവയ്ക്കെല്ലാം. അതിലേറ്റവും പ്രധാനമാണ് ജലവും വായുവും. ഈ ജലസ്രോതസ്സുകളൊക്കെ നാം മലിനപ്പെടുത്തുമ്പോഴാണ് നമ്മുടെ വ്യഷ്ടിതലത്തിലുള്ള ജലസ്രോതസ്സായ കിഡ്നിക്ക് കുഴപ്പമുണ്ടാകുന്നത്. അതിന്റെ പാപമെന്നോ ദോഷമെന്നോ പറയും. സമഷ്ടി ജലസ്രോതസ്സുകളായിട്ടുള്ള കുളങ്ങളും കിണറുകളും ശുദ്ധമായി സൂക്ഷിക്കണം. അതുകൊണ്ടാണവര് പറയുന്നത് മലമൂത്രവിസര്ജ്ജനാദികളൊന്നും ഒരിക്കലും ഇങ്ങനെയുള്ളിടത്ത് ചെയ്യരുത് എന്ന്. ജലത്തെ മലിനപ്പെടുത്തുന്ന സമയത്ത് ആ മാലിന്യം നമ്മില്തന്നെ എത്തിച്ചേരുന്നു. പല അസുഖങ്ങളും എന്തുകൊണ്ട് വന്നു എന്ന് ചോദിക്കാറില്ലേ? അത് ഇതിന്റെയൊക്കെ ഒരു ഫലമാണ്. നാം തന്നെ വരുത്തിവെച്ചിട്ടുള്ളതാണ്. നാം കുടിക്കുന്ന ജലം ശുദ്ധമാണെങ്കിലും അല്ലെങ്കിലും ഉള്ളില് പോയിക്കഴിഞ്ഞാല് അതനുസരിച്ചായിരിക്കും ജലത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് നടക്കുന്നത്. ദാഹിക്കുമ്പോള് ജലം തന്നെ കുടിക്കണം. പെപ്സിയല്ല കുടിക്കേണ്ടത്. പെപ്സിയില് കീടനാശിനിയുണ്ടോയെന്നല്ല കീടനാശിനിയില് പെപ്സിയുണ്ടോ എന്നാണ് അന്വേഷണം. `പ്രാണഃ' എന്റെ പ്രാണന് ശുദ്ധമായിട്ടിരിക്കട്ടെ.
സംരക്ഷിക്കുന്നില്ലെങ്കില് വ്യഷ്ടിതലത്തില് നിങ്ങള്ക്കിതിന്റെ ഹാനിയുണ്ടാകുമെന്നും പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. സമഷ്ടിയുടെ ഒരു സൂക്ഷ്മഭാവം നിങ്ങളില് ഓരോരുത്തരിലും കേന്ദ്രീകൃതമായി വര്ത്തിക്കുന്നുണ്ട് എന്നറിയണം.
വിറകിലെ അഗ്നി. നമ്മുടെ ഉള്ളിലുമുണ്ട് അഗ്നി. വായുവുണ്ട്, ആകാശമുണ്ട്, ഭൂമിയുണ്ട്, ജലമുണ്ട്, അഗ്നിയുണ്ട്. ഈ അഞ്ചു മഹാതത്വങ്ങളും നമ്മുടെ ഉള്ളിലുണ്ട്. അതിന്റെ ചേര്ച്ചയാണ് ഈ വിശ്വം. അപ്പോള് ഈ അന്തരീക്ഷത്തെ ശുദ്ധമാക്കിവെക്കുമ്പോള്, വായുവിനെ ശുദ്ധമാക്കിവെക്കുമ്പോള്, നമ്മുടെ ശരീരത്തിലെ വായു
അറകളൊക്കെ ശുദ്ധമായിട്ടിരിക്കും. സമഷ്ടി അന്തരീക്ഷത്തെ
മലിനപ്പെടുത്തുന്നുവെങ്കില് നമ്മുടെ ഉള്ളിലുള്ള ഈയൊരു സിസ്റ്റവും മലിനമാവും. നമ്മുടെ ശ്വാസകോശങ്ങളിലെ ആ അറകള്ക്ക് ദൂഷ്യമുണ്ടാവും. ശ്വാസകോശസംബന്ധമായിട്ടുള്ള ദോഷം എന്നവര് പറയുന്നത് ഇതിനെയാണ്. ദോഷം എന്നുപറഞ്ഞാല് നിങ്ങള്ക്ക് അതിന്റെ ഫലം അനുഭവിക്കേണ്ടിവരും എന്നാണ്.
ഇതുപോലെയാണ് വായു, ആകാശം, ഭൂമി, ജലം എന്നിവയ്ക്കെല്ലാം. അതിലേറ്റവും പ്രധാനമാണ് ജലവും വായുവും. ഈ ജലസ്രോതസ്സുകളൊക്കെ നാം മലിനപ്പെടുത്തുമ്പോഴാണ് നമ്മുടെ വ്യഷ്ടിതലത്തിലുള്ള ജലസ്രോതസ്സായ കിഡ്നിക്ക് കുഴപ്പമുണ്ടാകുന്നത്. അതിന്റെ പാപമെന്നോ ദോഷമെന്നോ പറയും. സമഷ്ടി ജലസ്രോതസ്സുകളായിട്ടുള്ള കുളങ്ങളും കിണറുകളും ശുദ്ധമായി സൂക്ഷിക്കണം. അതുകൊണ്ടാണവര് പറയുന്നത് മലമൂത്രവിസര്ജ്ജനാദികളൊന്നും ഒരിക്കലും ഇങ്ങനെയുള്ളിടത്ത് ചെയ്യരുത് എന്ന്. ജലത്തെ മലിനപ്പെടുത്തുന്ന സമയത്ത് ആ മാലിന്യം നമ്മില്തന്നെ എത്തിച്ചേരുന്നു. പല അസുഖങ്ങളും എന്തുകൊണ്ട് വന്നു എന്ന് ചോദിക്കാറില്ലേ? അത് ഇതിന്റെയൊക്കെ ഒരു ഫലമാണ്. നാം തന്നെ വരുത്തിവെച്ചിട്ടുള്ളതാണ്. നാം കുടിക്കുന്ന ജലം ശുദ്ധമാണെങ്കിലും അല്ലെങ്കിലും ഉള്ളില് പോയിക്കഴിഞ്ഞാല് അതനുസരിച്ചായിരിക്കും ജലത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് നടക്കുന്നത്. ദാഹിക്കുമ്പോള് ജലം തന്നെ കുടിക്കണം. പെപ്സിയല്ല കുടിക്കേണ്ടത്. പെപ്സിയില് കീടനാശിനിയുണ്ടോയെന്നല്ല കീടനാശിനിയില് പെപ്സിയുണ്ടോ എന്നാണ് അന്വേഷണം. `പ്രാണഃ' എന്റെ പ്രാണന് ശുദ്ധമായിട്ടിരിക്കട്ടെ.
No comments:
Post a Comment