Sunday, 19 October 2014

ഛാന്ദോഗ്യോപനിഷത്ത്‌ ആറാം അദ്ധ്യായം തത്ത്വമസി 82 ദിവസം

ഛാന്ദോഗ്യോപനിഷത്ത്‌ ആറാം അദ്ധ്യായം  തത്ത്വമസി 82 ദിവസം
പ്രപഞ്ചത്തിന്‌ മുഴുവന്‍ പരമകാരണമായി വര്‍ത്തിക്കുന്ന ശക്തിവിശേഷത്തെ ഉദ്ദാലകന്‍ തന്റെ പുത്രനായികൊണ്ട്‌ പരിചയപ്പെടുത്തുന്നു ``ഐതദാത്മ്യം ഇദം സര്‍വ്വം ഏഷോ�ണിമാ`` ഇത്‌ അത്യന്തം സൂക്ഷ്‌മമാണ്‌ കുട്ടീ. ``ഐതദാത്മ്യം ഇദം സര്‍വ്വം`` ഈ കാണായതെല്ലാം അതാണ്‌. ``തത്‌ സത്യം`` അതാണ്‌ സത്യം. ``തത്വമസി`` കുട്ടി അത്‌ നീയാകുന്നു. ഇതാണ്‌ ഉദ്ദാലകന്‍ ശ്വേതകേതുവിനോട്‌ പറഞ്ഞുവരുന്നത്‌. ഇതിനെ പല ദൃഷ്‌ടാന്തങ്ങളിലൂടെ ഉദ്ദാലകന്‍ അവതരിപ്പിച്ചു. 
എന്തുകൊണ്ട്‌ ആത്മാവിന്റെ സാന്നിദ്ധ്യം ഒരാള്‍ക്ക്‌ അനുഭവപ്പെടുന്നില്ലാ എന്നാണെങ്കില്‍, എങ്ങനെയാണ്‌ ഉപ്പിനെ ജലത്തില്‍ അലിയിച്ച്‌ ആ ഉപ്പിനെ കാണാതിരിക്കുന്നത്‌, എന്നാല്‍ ആ ഉപ്പിന്റെ രസം അതിലിരിക്കുന്നത്‌, ഏത്‌ പ്രകാരത്തിലാണ്‌ വൃക്ഷത്തില്‍നിന്ന്‌, ഒരു കൊമ്പില്‍ നിന്ന്‌ ജീവന്‍ പോയിക്കഴിഞ്ഞാല്‍ ആ കൊമ്പ്‌ ഉണങ്ങുന്നത്‌, അടുത്ത കൊമ്പില്‍നിന്ന്‌ പോയിക്കഴിഞ്ഞാല്‍ ആ കൊമ്പും ഉണങ്ങുന്നത്‌, വൃക്ഷത്തില്‍ നിന്ന്‌ പൂര്‍ണമായി ആ ജീവന്‍ പോയിക്കഴിഞ്ഞാല്‍ ആ വൃക്ഷം പൂര്‍ണമായി നശിക്കുന്നത്‌? അതുപോലെ ആത്മാവിന്റെ സാന്നിദ്ധ്യത്തെ പല പ്രകാരത്തില്‍ ശ്വേതകേതുവിന്‌ ബോധിപ്പിച്ചുകൊടുക്കുകയാണ്‌ അച്ഛന്‍. 
ഉപനിഷത്തിന്റെ കാലത്ത്‌ നമ്മുടെ ഋഷീശ്വരന്മാര്‍ക്കുണ്ടായിരുന്ന പ്രപഞ്ച അവബോധം, പ്രപഞ്ചത്തെക്കുറിച്ചുള്ള പൂര്‍ണ്ണമായ അറിവ്‌ അതിലൂടേയും കടന്നുപോവുകയുണ്ടായിട്ടുണ്ട്‌. കാരണം നാം പഠിച്ച ആധുനികശാസ്‌ത്രം അതുമായി പൊരുത്തപ്പെടാന്‍ കുറച്ച്‌ വിഷമമുണ്ടാകും ചിലപ്പോള്‍. കാരണം നാം പഠിച്ചതൊക്കെ അങ്ങിനെയാണ്‌. നമുക്കറിയാം. ജെ.സി. ബോസാണ്‌ വൃക്ഷങ്ങള്‍ക്ക്‌ ജീവനുണ്ടെന്ന്‌ പാശ്ചാത്യലോകത്തിന്‌ പരിചയപ്പെടുത്തിക്കൊടുത്തത്‌. ആ ജെ.സി. ബോസിന്‌ ഭ്രാന്താണെന്നാണ്‌ പാശ്ചാത്യര്‍ പറഞ്ഞത്‌. ഇതൊരു സത്യമാണ്‌. ജെ.സി. ബോസ്‌ വൃക്ഷങ്ങള്‍ക്ക്‌ ജീവനുണ്ട്‌ എന്ന്‌ പറഞ്ഞപ്പോള്‍, അദ്ദേഹത്തിന്‌ മാനസികമായിട്ട്‌ സ്ഥിരതയില്ലാത്തതാണ്‌ എന്ന്‌ പറഞ്ഞു. അപ്പോള്‍ വൃക്ഷങ്ങള്‍ക്ക്‌ വികാരമുണ്ടെന്ന്‌ പറഞ്ഞിരുന്നുവെങ്കില്‍ അദ്ദേഹത്തിനെ അന്നേ അടച്ചിട്ടുണ്ടാകും ജയിലില്‍, അല്ലെങ്കില്‍ വെടിവെച്ചുകൊന്നിട്ടുണ്ടാവും. നോക്കണം. വൃക്ഷങ്ങള്‍ക്ക്‌ ജീവനുണ്ട്‌ എന്ന്‌ പറഞ്ഞത്‌ എപ്പോഴാണ്‌? എത്ര വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്ക്‌ മുമ്പാണ്‌! വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്ക്‌ മുമ്പാണ്‌! ഒരു നൂറ്റാണ്ടിന്‌ മുമ്പാണ്‌!
വൃക്ഷങ്ങളുടെ വികാരത്തെ രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ള ആ ഋഷിയുടെ ആ മനസ്സിലൂടെയാണ്‌ നാം ഇങ്ങനെ കടന്നുപോയിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്‌. നല്ല ദൃഷ്‌ടാന്തങ്ങളൊക്കെ ഉദാഹരിച്ചുകൊണ്ട്‌ എങ്ങനെയാണ്‌ കാര്യത്തില്‍നിന്ന്‌ പിന്നിലേക്ക്‌ മനനം ചെയ്‌ത്‌ കാരണത്തെ കണ്ടെത്താന്‍ കഴിയുക എന്ന്‌ വിശദീകരിച്ചു. നമ്മളൊക്കെ ഓരോന്നിന്റെ കാരണം കണ്ടെത്താറുണ്ട്‌.
ഈ അടുത്തകാലത്ത്‌ നാം കേട്ടു, നമ്മുടെ ഒരു വലിയ അണക്കെട്ട്‌ ചോര്‍ന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു. ഈ ചോര്‍ച്ചയ്‌ക്ക്‌ കാരണം കണ്ടെത്താന്‍ വേണ്ടിയൊരു അന്വേഷണകമ്മീഷനെ വെച്ചു. അന്വേഷണകമ്മീഷന്‍ അവസാനം കണ്ടെത്തിയത്‌ എന്താണ്‌?. അണക്കെട്ടില്‍ വെള്ളം തടഞ്ഞുനിറുത്തുന്നതുകൊണ്ടാണ്‌ ചോര്‍ച്ച എന്നാണ്‌ പറഞ്ഞത്‌. വെള്ളം ഒഴിവാക്കിയാല്‍ ചോര്‍ച്ച നില്‍ക്കും. തമാശയാണെങ്കിലും ഇതൊക്കെയാണ്‌ അന്വേഷണത്തിന്റെ ഫലമായിട്ട്‌ അവസാനം വരുന്നതെന്ന്‌ പറയാം. അപ്പോള്‍ പേപ്പറില്‍ വരുമ്പോള്‍ ഇതൊക്കെയാണ്‌ അവസാനം ബാക്കിയുണ്ടാവുക. 
ഇനി നല്ലൊരു ഉദാഹരണത്തിലൂടെ വീണ്ടും അത്യന്തം സൂക്ഷ്‌മമായിട്ടുള്ള ഈ ബോധം തന്നെയാണ്‌ കുട്ടീ ഈ കാണുന്നതെല്ലാം എന്ന്‌ വിശദീകരിക്കുന്നു. അത്‌ നീയാകുന്നു എന്ന്‌ പറഞ്ഞ ആ ബോധസത്യത്തെ കണ്ടനുഭവിച്ച്‌ ധന്യമാവാന്‍ പറയുന്നു. അതിനെ ഉദാഹരിക്കാന്‍, അതിനെ ബോധിപ്പിക്കാന്‍, ഉദ്ദാലകന്‍ പതിനാലാം ഖണ്‌ഡത്തില്‍ ഒന്നാമത്തെ മന്ത്രം ഉപദേശിക്കുന്നു. നോക്കാം.
(തുടരും...)

No comments:

Post a Comment