Monday, 30 June 2014

ഉപനിഷത്ത്‌ പഠനം, തൊണ്ണൂറ്റിനാലാം ദിവസം, ഈശാവാസ്യം

ഉപനിഷത്ത്‌ പഠനം, തൊണ്ണൂറ്റിനാലാം ദിവസം, ഈശാവാസ്യം
ഇന്റര്‍നെറ്റ്‌ കണക്ഷന്‍ എന്തുകൊണ്ടാണ്‌ മോനെ, അച്ഛന്‍ എടുത്തുതരാത്തത്‌? അതൊരു നെറ്റാണ്‌. ആ നെറ്റില്‍ പെട്ടാല്‍ പെട്ടു. ആ മുക്കുവന്‍ ഇടുന്ന വലയാണത്‌. അതിലേക്ക്‌ മത്സ്യം വീഴുന്നതുപോലെ വീഴും. അതെന്താണ്‌ അച്ഛാ അത്‌? അതിനിങ്ങനെ കുറേ കുഴപ്പങ്ങളുണ്ട്‌. പിന്നെ മോന്റെ പ്രായം. അവന്‍ വളര്‍ന്നുവരികയാണ്‌. പലതും അറിയാനുള്ള ജിജ്ഞാസ. എല്ലാ സംഗതിയും പറഞ്ഞുകഴിഞ്ഞാല്‍ അവന്‌ ബോദ്ധ്യമായി. ഇത്‌ നമ്മളങ്ങനെയല്ല. ``നെറ്റോ''. ``ങ്‌ഹും. അത്‌ മാത്രം എടുത്തുതരില്ല''. അതെന്താണ്‌? അതെന്താണ്‌ എന്നുപറഞ്ഞാല്‍ അത്രതന്നെ. അതുവേണ്ട. അതെന്താണ്‌ അച്ഛാ? ``അത്‌ വേണ്ട'' എന്നല്ലേ പറഞ്ഞത്‌. ``നീ ആരാണ്‌ എന്നെ ചോദ്യം ചെയ്യാന്‍''. കഴിഞ്ഞു കഥ. അങ്ങനെ പോരാ. എന്തുകൊണ്ട്‌ അച്ഛന്‍ വേണ്ട എന്ന്‌ പറയുന്നു? ``വരൂ. ഇരിക്കൂ. പറഞ്ഞുതരാം''. കൃത്യമായിരിക്കണം ഉത്തരം. അവനെ സംബന്ധിച്ച്‌ അത്‌ നാം പറഞ്ഞുകൊടുക്കണം. ഉപനിഷത്തിന്റെ അവതരണം ഇതാണ്‌. ``ഉഭയം സഹ വേദഃ`` ഒരുമിച്ചറിയുന്നതാര്‌?
ഒരു ഉദാഹരണം കൂടി. നമ്മളൊരു അമ്പലത്തിലേക്ക്‌ പോകുന്ന വഴിയില്‍ കുറച്ചുഭാഗം മഹാ വൃത്തികേടാണ്‌. കച്ചറകള്‍ കിടക്കുന്ന വഴി. ആ വൃത്തികേടിന്റെ വഴിയിലൂടെ നടക്കുമ്പോള്‍ നാം സാരിയോ, മുണ്ടോ ഒന്ന്‌ ഇത്തിരി പൊക്കിപിടിച്ച്‌ ശ്രദ്ധിച്ച്‌ നടക്കും. ``ഹൗ''എന്ന്‌ പറഞ്ഞിട്ട്‌. ഈയൊരു നടപ്പ്‌ ആവശ്യമാണ്‌. അതല്ലാതെ വഴിയുടെ അറ്റത്ത്‌ നിന്ന്‌ ``ഏതുകാലത്താണ്‌ ഈ വഴി നന്നാവുക, അന്ന്‌ വരാം അമ്പലത്തിലേക്ക്‌''. അങ്ങനെയല്ല. ഈ ലോകത്ത്‌ ജീവിക്കുമ്പോള്‍ ഇങ്ങനെയുള്ള ചില വഴികളിലൂടെ നമുക്ക്‌ യാത്ര ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്‌. ഈ വഴികളുടെ സ്വഭാവത്തെ ആരറിയുന്നു അവനാണ്‌ അറിയുന്നവന്‍. അല്ലാതെ സാദാമട്ടില്‍ നടന്നുപോയാല്‍ വസ്‌ത്രങ്ങളില്‍ അഴുക്ക്‌ പുരളും. വസ്‌ത്രം ഒന്ന്‌ പൊക്കിപിടിച്ച്‌ കാല്‌ വെക്കുന്നതില്‍ സൂക്ഷ്‌മത വേണം. അതുകൊണ്ട്‌ നമുക്ക്‌ ഈ വഴിയെ പരവതാനി ആക്കുന്നതിന്‌ പകരം ചെരിപ്പിടാം. ആ ചെരിപ്പിടലാണ്‌ ഇത്‌. ഒന്ന്‌ പൊക്കിപിടിക്കുന്നതിനെയാണ്‌ ഋഷി പറയുന്നത്‌. 
``ഉഭയം സഹ വേദഃ`` ആരാണ്‌ ഇതിനെ രണ്ടിനേയും ഒരുമിച്ചറിയുന്നത്‌ ``അവിദ്യയാ മൃത്യും തീര്‍ത്ത്വാ`` അവിദ്യ മരണമാണെന്ന്‌ അറിഞ്ഞ്‌, ആ മരണത്തെ അതിവര്‍ത്തിച്ച്‌ വിദ്യയെ അറിവിലൂടെ ``അമൃതം അശ്‌നുതേ`` മരണമില്ലായ്‌മയെ പ്രാപിക്കണം. മരണമില്ലായ്‌മയെ അറിയണമെങ്കില്‍ മരണത്തെ അറിയണം. മരണം എന്നാല്‍ മാറ്റം. മാറുന്നതിനെ അറിയുമ്പോഴേ മാറാത്തതിനെ അറിയാന്‍ സാധിക്കൂ. തുടര്‍ന്ന്‌ ഇതേ ആശയത്തെ തന്നെ ഗുരു വീണ്ടും രണ്ട്‌ പുതിയ ശബ്‌ദങ്ങളെ അവതരിപ്പിച്ചുകൊണ്ട്‌ പറയുന്നു.
(തുടരും...)

No comments:

Post a Comment