Thursday, 19 June 2014

ഉപനിഷത്ത്‌ പഠനം, തൊണ്ണൂറ്റി രണ്ടാം ദിവസം, ഈശാവാസ്യം

ഉപനിഷത്ത്‌ പഠനം, തൊണ്ണൂറ്റി രണ്ടാം ദിവസം, ഈശാവാസ്യം
 
സഹായിക്കണം എന്നൊക്കെ പറഞ്ഞ്‌ സ്വാമിയുടെ അടുത്ത്‌ ആള്‍ക്കാര്‍ വരാറുണ്ട്‌. അടുത്ത ബന്ധുവോ ഭര്‍ത്താവോ 
ആരെങ്കിലും ആശുപത്രിയിലാണ്‌. ഇപ്പോള്‍ ഓപ്പറേഷന്‍ 
നടത്തണ മെന്ന്‌പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്‌. കിഡ്‌നി മാറ്റാന്‍ പോവുകയാണ്‌. നമ്മള്‍ ചോദിക്കും. ``സ്വാമിയുടെ കിഡ്‌നി വേണോ?'' ``അയ്യോ സ്വാമി അങ്ങനെയൊക്കെ ചോദിക്കാമോ?''. തീര്‍ച്ചയായിട്ടും. 
ഇമ്മോഷണല്‍ ബ്ലാക്ക്‌മെയിലിംഗാണ്‌ ഇന്ന്‌ സമൂഹത്തില്‍ ഏല്ലാവരും ചെയ്യുന്നത്‌. രാഷ്‌ട്രീയത്തിലാണെങ്കിലും, മതത്തിലാണെങ്കിലും, വ്യക്തിബന്ധങ്ങളിലാണെങ്കിലും, കുടുംബങ്ങളിലാണെങ്കിലും എല്ലാം. അതിനെ നമുക്ക്‌ അതിജീവിക്കണമെങ്കില്‍ ഇതാണ്‌ വഴി. ശരിക്കും ഒരു മാര്‍ജിന്‍ ഇട്ട്‌ വെക്കാം നമുക്ക്‌. ഇതേതാണ്‌? അതേതാണ്‌? എന്നിട്ട്‌ നമ്മുടെ നിലപാട്‌ പുറത്തെടുക്കുക.
എന്താണത്‌? ഒരു സാക്ഷിഭാവത്തില്‍ നമുക്ക്‌ നിലകൊള്ളാം.ഏതിനെ നമുക്ക്‌ സ്വീകരിക്കാം? 
അര്‍ജ്ജുനന്റെ ഒരവസ്ഥ അതാണ്‌. അര്‍ജ്ജുനന്‍ മദ്ധ്യത്തിലാണ്‌. ഇടതുഭാഗത്ത്‌ ദുര്യോധനന്‍ വലതുഭാഗത്ത്‌ ഭഗവാന്‍. അര്‍ജ്ജുനന്‌ വേണമെങ്കില്‍ ഭഗവാനിലേക്ക്‌ ഒരു പടി മുകളിലേക്ക്‌ നില്‍ക്കാം. അല്ലെങ്കില്‍ ദുര്യോധനന്റെയും ദുശ്ശാസനന്റെയും ഭാഗത്തേക്ക്‌ വീഴാം. അത്‌ നടുവില്‍ നില്‍ക്കുന്നവനാണ്‌ ആ പ്രശ്‌നം. ദുര്യോധനനെ സംബന്ധിച്ച്‌ ഭഗവാനെന്ന ഒരാള്‍ തന്നെ ഇല്ല. കാരണം അദ്ദേഹം കാണുന്നില്ല. ദുര്യോധനന്‌ ഒരവസരം എന്നുപറയുന്നത്‌ അര്‍ജ്ജുനനാണ്‌. അര്‍ജ്ജുനനിലേക്കാണ്‌ ദുര്യോധനന്‌ വരേണ്ടത്‌. നാം അര്‍ജ്ജുനന്റെ അവസ്ഥയില്‍ നില്‍ക്കണം. അതുകൊണ്ടാണ്‌ അര്‍ജ്ജുനന്‍ പറഞ്ഞത്‌ ``യത്‌ ശ്രേയസ്യാത്‌ നിശ്ചിതം ബ്രൂഹി തന്മേ ശിഷ്യസ്‌തേ�ഹം ശാധി മാം പ്രപന്നം കാര്‍പണ്യദോഷോപഹതസ്വഭാവഃ`` കാര്‍പണ്യദോഷത്തില്‍ ഞാനിതാ എന്റെ മനസ്സൊക്കെ ആകെ കലങ്ങിയിരിക്കുന്നു. ഞാന്‍ ശങ്കയുള്ളവനാണ്‌. എനിക്ക്‌ എന്താണ്‌ ധര്‍മ്മം? എന്താണ്‌ അധര്‍മ്മം? ഇതിങ്ങനെ ആകെ സംഘര്‍ഷത്തിലാണ്‌. എന്തു ചെയ്യണം? എന്തുചെയ്യണ്ട? കാരണം ഇതിന്റെ ദൂഷ്യങ്ങളെക്കുറിച്ച്‌ ഞാന്‍ അറിയുന്നു. ഇതിന്റെ നന്മയെക്കുറിച്ചും ഞാന്‍ അറിയുന്നു. അങ്ങ്‌ എന്നെ ഗൈഡ്‌ ചെയ്യണം. ഈയൊരവസ്ഥയിലേക്ക്‌ നാം വരണം. നമുക്ക്‌ ഇപ്പോള്‍ വിദ്യയെക്കുറിച്ചും അവിദ്യയെക്കുറിച്ചും അറിയില്ല. രണ്ടും എന്തൊക്കെയോ കുറച്ച്‌ അറിയാം. അവിദ്യ തന്നെയാണ്‌ വിദ്യ എന്ന്‌ 
പറഞ്ഞിരിക്കുന്നത്‌. അതുപോലെതന്നെയാണ്‌ സമൂഹത്തിലെ ഏത്‌ കാര്യവും. ഒരു ഉദാഹരണം അറിഞ്ഞിരിക്കാന്‍ വേണ്ടി പറഞ്ഞതാണ്‌.
(തുടരും...)

No comments:

Post a Comment