Tuesday, 13 January 2015

നാരദഭക്തിസൂത്രം Day 69 അറുപത്തിഒമ്പതാം ദിവസം

നാരദഭക്തിസൂത്രം Day 69 അറുപത്തിഒമ്പതാം ദിവസം
54. "ഗുണരഹിതം കാമനാരഹിതം പ്രതിക്ഷണവര്‍ദ്ധമാനം 
അവിച്ഛിന്നം സൂക്ഷ്‌മതരം അനുഭവരൂപം"
പരിശുദ്ധമായ ഭക്തി ഗുണരഹിതവും കാമനകളോടും കൂടാത്തതും സദാ വര്‍ദ്ധിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതും നിരന്തരവും അതിസൂക്ഷ്‌മവും അനുഭൂതിയോടുകൂടിയതുമാണ്‌. 
ഗുണരഹിതം - മലയാളത്തില്‍ പറയുന്ന ഗുണരഹിതം -ഒരു ഗുണവുമില്ലാത്ത എന്നല്ല...
ഗുണം എന്ന്‌ സംസ്‌കൃതത്തിലും,ഗീതയിലും,വേദാന്തശാസ്‌ത്രത്തിലും ഒക്കെ പറയുന്നതിന്റെ അര്‍ത്ഥം ത്രിഗുണങ്ങള്‍. സത്വം, രജസ്സ്‌, തമസ്സ്‌. 
ഈ സത്വരജസ്‌തമോ ഗുണങ്ങളില്‍ നിന്നാണ്‌ കാമമുണ്ടാകുന്നത്‌. 
അര്‍ജ്ജുനന്‍ മൂന്നാമധ്യായത്തില്‍ ഭഗവാനോട്‌ ചോദിക്കുന്നുണ്ട്‌. 
"അഥകേനപ്രയുക്തോ?യം പാപം ചരതി പൂരുഷഃ അനിച്ഛന്നപി "- 
ചോദ്യം ഗംഭീരമാണ്‌ ഹേ ഭഗവന്‍ ആരാല്‍ നിയോഗിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു?
ആരാല്‍ പ്രേരിപ്പിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു ?
ഈ പുരുഷന്‍ അല്ലെങ്കില്‍ ഓരോ മനുഷ്യരും ഓരോ ദുഷ്‌ചെയ്‌തികള്‍ ചെയ്യുന്നു.?മറ്റുളളവര്‍ക്ക്‌ ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാക്കുന്ന രീതിയിലുള്ള ഓരോ പ്രവൃത്തികള്‍ ചെയ്യുന്നതിന്‌ ആരാണവനെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നത്‌ ?
"അഥകേന പ്രയുക്തോയം പാപം ചരതി പൂരുഷഃ അനിച്ഛന്നപി"
ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ല എങ്കില്‍പ്പോലും, 
"ബലാദിവ നിയോജിത"-ആരോ ബലമായി അവനെക്കൊണ്ട്‌ ചെയ്യിക്കുന്നു,,
അവിടെ ഭഗവാന്‍ കൊടുക്കുന്ന ഉത്തരമെന്താണെന്നോ. 
"കാമഏഷ ക്രോധയേഷ രജോഗുണസമുദ്‌ഭവഃ"രജോ ഗുണത്തില്‍ നിന്ന്‌ ഉത്ഭവിച്ച കാമനയാണര്‍ജ്ജുനാ നിന്നെ ഇവിടെ നിര്‍ത്തിയത്‌. 
നീയെന്നല്ല ആരെക്കൊണ്ടും പാപം ചെയ്യിക്കുന്നതെന്താണ്‌? 
ഗുണത്തില്‍ നിന്നാവിര്‍ഭവിച്ച ആഗ്രഹങ്ങളാണ്‌. 
ആഗ്രഹത്തിന്റെ പൂര്‍ത്തീകരണത്തിനായിട്ടാണ്‌ ഈ നടക്കുന്ന യുദ്ധങ്ങള്‍ മുഴുവന്‍. 
നമ്മുടെ ഭൂമിയുടെ അല്ലെങ്കില്‍ നമ്മുടെ ഒരു മനുഷ്യചരിത്രം എടുത്തു പരിശോധിച്ചു കഴിഞ്ഞാല്‍ എത്രയോ യുദ്ധങ്ങളുണ്ടായിട്ടുണ്ട്‌. 
അയ്യായിരത്തിലേറെ യുദ്ധങ്ങുണ്ടായിട്ടുണ്ട്‌. 
ഒന്നും രണ്ടും ലോകമഹായുദ്ധങ്ങളും അതിലേറെ ആഭ്യന്തരയുദ്ധങ്ങളും. 
ഇതൊക്കെ എവിടുന്നുണ്ടായി? കാമത്തില്‍ നിന്ന്‌.
ഗുണരഹിതം എന്നു പറയുന്ന സമയത്ത്‌ ഒരു ഗുണവും ഇല്ലാത്തത്‌ എന്നല്ല മറിച്ച്‌ ത്രിഗുണത്താല്‍ സ്വാധീനിക്കാത്തത്‌. 
കാമനാരഹിതം - ദേവര്‍ഷി മുമ്പു പറഞ്ഞു ന കാമയമാന അമൃതസ്വരൂപാത്‌ - അതുകൊണ്ടു സ്വാമി ഒന്നു കൂടി ഓര്‍മ്മിപ്പിക്കട്ടെ ഇന്നു നാം പ്രേമമെന്നു പറയുന്നത്‌ അതിലുള്ളത്‌ കാമനയാണ്‌. ദേവര്‍ഷി നാരദന്റെ പ്രേമമെന്നത്‌ ദിവ്യമായ അല്ലെങ്കില്‍ ഭക്തിയെന്നത്‌ പരമമായ പ്രേമമാണ്‌. ആ പരമമായ പ്രേമത്തെ ദേവര്‍ഷി മുമ്പു തന്നെ പറഞ്ഞു. അമൃതസ്വരൂപാശ്ച ന കാമയമാന - അതില്‍ കാമത്തിന്റെ ഒരു കണികപോലും ഇല്ലാത്തതാണ്‌. പക്ഷേ ഇന്നു നമ്മള്‌ അറിഞ്ഞോ അറിയാതെയോ പഠിച്ചുവച്ചു ഇതാണ്‌ പ്രേമമെന്ന്‌. അതായത്‌ ആണിനും പെണ്ണിനും പരസ്‌പരം തോന്നുന്നതാണ്‌ പ്രേമമെന്ന്‌.
(തുടരും...)

No comments:

Post a Comment