നാരദഭക്തിസൂത്രം Day 65 അറുപത്തിഅഞ്ചാം ദിവസം
കെ. എസ്. ആര്. ടി. സി ബസ്റ്റാന്റില്, പണ്ട് ഗുരുവായൂര്ക്ക് ഓടിക്കൊണ്ടിരുന്ന ബസ്സാണ്. ഗുരുവായൂര് എന്ന് ബോര്ഡൊക്കെ ഉണ്ട്. ഇതിലങ്ങട്ട് കയറി ഇരിക്കുകയാണ്. എന്നിട്ട് നാരായണ നാരായണ ജപിക്കുക. ആരോ പറഞ്ഞു ഇത് പോവില്ലാന്ന്. അല്ല ഇതില് എഴുതി വച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ. ഓടുന്ന ബസ്സില് കയറുക. ടിക്കറ്റ് എടുക്കുക. അവിടെ ഇറങ്ങുക. വീണ്ടും പോവുക. അകത്തേക്കു പോവുക വീണ്ടും മുന്നിലേക്ക് പോവുക വീണ്ടും അകത്തേക്കു പോവുക. എന്നാലെ ഗുരുവായൂര് എത്തുകയുള്ളു. അല്ലെങ്കില് ഗുരുവായൂരുള്ളവര്ക്കും ബുദ്ധിമുട്ടാകും. പോകുന്ന നമുക്കും ബുദ്ധിമുട്ടാകും.
അതുകൊണ്ട് വേദാനപി സന്യസ്യതി എന്നു പറഞ്ഞ് ഈ കിത്താബൊക്കെ മടക്കി വയ്ക്കാം. ഇത്ര ധൈര്യത്തോടുകൂടി ഈ ശാസ്ത്രത്തിലല്ലാതെ വേറൊരിടത്തും പറഞ്ഞിട്ടില്ല. ബാക്കിയുള്ളതിലൊക്കെ അത് മുറുകെപ്പിടിച്ചുകൊള്ളാനാണ് പറഞ്ഞത്. അതിനെയാണ് സ്വാമിജി പോള്വാള്ട്ട് എന്നു പറയുന്നത്. ഗംഭീരമായിട്ടുള്ള ഉദാഹരണം. പോള്വാള്ട്ട് ജംബിംഗ് . അതിലെ പോളാണ് ഇതെന്നു പറയുകയാണ്. പോള് എന്തിനുള്ളതാണ്. ലക്ഷ്യത്തിലേക്കു നമ്മെ ഉയര്ത്താന്. അവിടെ നിന്നിട്ടു നമ്മള് പറയുകയാണ്. എന്റെ പോളേ, നീയല്ലേ എന്നെ ഇവിടെ വരെ എത്തിച്ചത്. ഇവിടെ വച്ച് നിന്നെ ഉപേക്ഷിക്കുക എന്നു പറഞ്ഞാല് എനിക്കു ആലോചിക്കാന് വയ്യ. അതുകൊണ്ടു നിന്നെ വിടില്ല എന്നു പറഞ്ഞ് പോളോടുകൂടി ചാടിയാലോ. അവന്റെ കഥ അതോടുകൂടി തീര്ന്നു. അവിടെ വച്ച് പോളിന്റെ ഉപേക്ഷയാണ് സ്വീകരണം എന്നു സ്വാമിജി പറയുന്നത്. അവിടെയാണ് ആ പോളിനെ സ്വീകരിക്കുന്നത് ശരിക്കു പറഞ്ഞാല്. അതുകൊണ്ട് വേദാനപി സന്യസ്യതി - ഈ പറഞ്ഞ എല്ലാറ്റില് നിന്നുമുള്ള വിടുതല്. കേവലം അവിച്ഛിന്നാനുരാഗം ലഭതേ - പിന്നെയാണ് കൈവല്യ പ്രാപ്തി, അവിച്ഛാന്നാനുരാഗം - അഖണ്ഡമായ, മുറിവില്ലാത്ത, മഹര്ഷിയുടെ ഭാഷയില് പറഞ്ഞാല് ആജ്യധാരയാ സ്രോതസ്സാസമം. നെയ്യ് ഒഴുകുന്നതുപോലെ, നദി ഒഴുകുന്നതുപോലെ ലഭതേ - ലഭിക്കുന്നു. അവന് ജയിക്കുന്നു. ലോകത്തില് നിന്ന്.
50. സഃ തരതി സഃ തരതി സഃ ലോകാംസ്താരയതി
അയാള് തരണം ചെയ്യുന്നു. തീര്ച്ചയായും തരണം ചെയ്യുന്നു. മറ്റുള്ളവരെ മായയില് നിന്നു കരകയറ്റുവാന് സഹായിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
സഃതരതി - സഃ - അവന്, യഃ - യാതൊരുവന്, അത് ആരോ ആകട്ടെ അപ്പോള് നാരദര് പറഞ്ഞ ഈ ഒരു കാര്യം മാനവനെ സംബന്ധിക്കുന്നതാണ്. അവിടെ ഇസ്ലാമികമോ ഹൈന്ദവികമോ, ക്രൈസ്തവമോ ഇല്ല. ഓര്ത്തുകൊള്ളുക. അയ്യോ ക്രിസ്ത്യാനികള്ക്കു വഴി വേറെയാണ്, മുസ്ലീങ്ങള്ക്കു വഴി വേറെയാണ്, ഹൈന്ദവര്ക്കു വഴി വേറെയാണ് അല്ല ഇതൊരു വഴിയാണ്. ഇതാണ് രാജപാത, രാജവീഥി എന്നു പറയുന്നത്. ഈ വഴികളിലൂടെയാണത്രേ ഉപനിഷത്തിലെ ആചാര്യന്മാര് നടക്കുന്നത്. ഇതിലായിരിക്കണം നടപ്പ്. അതുകൊണ്ട് സഃതരതി - അവന് ജയിക്കുന്നു. സഃ ലോകാന് താരയതി - അവന് ലോകത്തെ ജയിക്കുന്നു. അല്ലെങ്കിലോ ലോകത്താല് അവന് പരിക്ഷീണിതനാവുന്നു. ലോകം അവനെ ഏല്പിച്ചതാണോ അല്ല. പിന്നെയോ അവന് ഏറ്റെടുത്തതാണ്. അവന് ഏറ്റെടുത്ത ദുരന്തം അവന് തന്നെ ഉപേക്ഷിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ആരും തന്നതല്ല ദുരിതങ്ങള്. നമ്മള് പറയുന്നു അവരു തന്നു ഇവരു തന്നു എന്ന്. ആരും തന്നില്ല. നമ്മളേറ്റെടുത്തതാണ്. ചിലര്ക്കൊരു ജലദോഷം വന്ന് ശബ്ദമൊന്ന് മാറിയാല് തന്നെ അവര്ക്കു വിഷമമാണ് പുറത്തിറങ്ങാന്. ഇവിടെ മൂക്കു തന്നെ പോയവന് വിഷമമില്ല. അതുകൊണ്ട് അവന് ജയിക്കുന്നു.
അതുകൊണ്ട് വേദാനപി സന്യസ്യതി എന്നു പറഞ്ഞ് ഈ കിത്താബൊക്കെ മടക്കി വയ്ക്കാം. ഇത്ര ധൈര്യത്തോടുകൂടി ഈ ശാസ്ത്രത്തിലല്ലാതെ വേറൊരിടത്തും പറഞ്ഞിട്ടില്ല. ബാക്കിയുള്ളതിലൊക്കെ അത് മുറുകെപ്പിടിച്ചുകൊള്ളാനാണ് പറഞ്ഞത്. അതിനെയാണ് സ്വാമിജി പോള്വാള്ട്ട് എന്നു പറയുന്നത്. ഗംഭീരമായിട്ടുള്ള ഉദാഹരണം. പോള്വാള്ട്ട് ജംബിംഗ് . അതിലെ പോളാണ് ഇതെന്നു പറയുകയാണ്. പോള് എന്തിനുള്ളതാണ്. ലക്ഷ്യത്തിലേക്കു നമ്മെ ഉയര്ത്താന്. അവിടെ നിന്നിട്ടു നമ്മള് പറയുകയാണ്. എന്റെ പോളേ, നീയല്ലേ എന്നെ ഇവിടെ വരെ എത്തിച്ചത്. ഇവിടെ വച്ച് നിന്നെ ഉപേക്ഷിക്കുക എന്നു പറഞ്ഞാല് എനിക്കു ആലോചിക്കാന് വയ്യ. അതുകൊണ്ടു നിന്നെ വിടില്ല എന്നു പറഞ്ഞ് പോളോടുകൂടി ചാടിയാലോ. അവന്റെ കഥ അതോടുകൂടി തീര്ന്നു. അവിടെ വച്ച് പോളിന്റെ ഉപേക്ഷയാണ് സ്വീകരണം എന്നു സ്വാമിജി പറയുന്നത്. അവിടെയാണ് ആ പോളിനെ സ്വീകരിക്കുന്നത് ശരിക്കു പറഞ്ഞാല്. അതുകൊണ്ട് വേദാനപി സന്യസ്യതി - ഈ പറഞ്ഞ എല്ലാറ്റില് നിന്നുമുള്ള വിടുതല്. കേവലം അവിച്ഛിന്നാനുരാഗം ലഭതേ - പിന്നെയാണ് കൈവല്യ പ്രാപ്തി, അവിച്ഛാന്നാനുരാഗം - അഖണ്ഡമായ, മുറിവില്ലാത്ത, മഹര്ഷിയുടെ ഭാഷയില് പറഞ്ഞാല് ആജ്യധാരയാ സ്രോതസ്സാസമം. നെയ്യ് ഒഴുകുന്നതുപോലെ, നദി ഒഴുകുന്നതുപോലെ ലഭതേ - ലഭിക്കുന്നു. അവന് ജയിക്കുന്നു. ലോകത്തില് നിന്ന്.
50. സഃ തരതി സഃ തരതി സഃ ലോകാംസ്താരയതി
അയാള് തരണം ചെയ്യുന്നു. തീര്ച്ചയായും തരണം ചെയ്യുന്നു. മറ്റുള്ളവരെ മായയില് നിന്നു കരകയറ്റുവാന് സഹായിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
സഃതരതി - സഃ - അവന്, യഃ - യാതൊരുവന്, അത് ആരോ ആകട്ടെ അപ്പോള് നാരദര് പറഞ്ഞ ഈ ഒരു കാര്യം മാനവനെ സംബന്ധിക്കുന്നതാണ്. അവിടെ ഇസ്ലാമികമോ ഹൈന്ദവികമോ, ക്രൈസ്തവമോ ഇല്ല. ഓര്ത്തുകൊള്ളുക. അയ്യോ ക്രിസ്ത്യാനികള്ക്കു വഴി വേറെയാണ്, മുസ്ലീങ്ങള്ക്കു വഴി വേറെയാണ്, ഹൈന്ദവര്ക്കു വഴി വേറെയാണ് അല്ല ഇതൊരു വഴിയാണ്. ഇതാണ് രാജപാത, രാജവീഥി എന്നു പറയുന്നത്. ഈ വഴികളിലൂടെയാണത്രേ ഉപനിഷത്തിലെ ആചാര്യന്മാര് നടക്കുന്നത്. ഇതിലായിരിക്കണം നടപ്പ്. അതുകൊണ്ട് സഃതരതി - അവന് ജയിക്കുന്നു. സഃ ലോകാന് താരയതി - അവന് ലോകത്തെ ജയിക്കുന്നു. അല്ലെങ്കിലോ ലോകത്താല് അവന് പരിക്ഷീണിതനാവുന്നു. ലോകം അവനെ ഏല്പിച്ചതാണോ അല്ല. പിന്നെയോ അവന് ഏറ്റെടുത്തതാണ്. അവന് ഏറ്റെടുത്ത ദുരന്തം അവന് തന്നെ ഉപേക്ഷിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ആരും തന്നതല്ല ദുരിതങ്ങള്. നമ്മള് പറയുന്നു അവരു തന്നു ഇവരു തന്നു എന്ന്. ആരും തന്നില്ല. നമ്മളേറ്റെടുത്തതാണ്. ചിലര്ക്കൊരു ജലദോഷം വന്ന് ശബ്ദമൊന്ന് മാറിയാല് തന്നെ അവര്ക്കു വിഷമമാണ് പുറത്തിറങ്ങാന്. ഇവിടെ മൂക്കു തന്നെ പോയവന് വിഷമമില്ല. അതുകൊണ്ട് അവന് ജയിക്കുന്നു.
(തുടരും...)
No comments:
Post a Comment